Gần 500 người chết do lũ lụt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức hữu quan Ấn Độ và Pakistan ngày 12/9, thông báo số người thiệt mạng do lũ lụt ở khu vực biên giới của hai nước này đã lên tới 461 người.

Một người dân lội bì bõm qua con phố ngập nước của Pakistan (ảnh: Tân Hoa xã)
Một người dân lội bì bõm qua con phố ngập nước của Pakistan (ảnh: Tân Hoa xã)
Bên cạnh thiệt hại về người, lũ lụt đã cuốn trôi hàng chục nghìn ngôi nhà, phá hủy hàng nghìn hecta hoa màu đang vào vụ thu hoạch và ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn hàng triệu người.

Hiện quân đội Pakistan đã tăng cường công tác sơ tán và mở rộng quy mô cứu trợ tại tỉnh Punjab, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau khi con sông Chenab bị tràn bờ. Ngày 11/9, Thủ tướng Pakistan đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế trợ giúp nước này khắc phục hậu quả  thiên tai.

Trong khi đó, tại Ấn Độ, bên cạnh hoạt động cứu nạn, sơ tán dân, hơn 80 đơn vị bộ đội và lực lượng không quân nước này tiếp tục chiến dịch cứu trợ bằng máy bay, thả hàng cứu trợ nước uống, sữa bột, thực phẩm cho hàng trăm nghìn người đang bị mắc kẹt ở Kashmir (phần do Ấn Độ) kiểm soát.

Truyền thông Ấn Độ nói rằng khó có thể dự đoán được mức độ tàn phá của trận lụt này khi số người chết và mất tích không ngừng tăng lên. Ngoài ra nguy cơ bùng phát dịch bệnh và khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng đang đe dọa người dân vùng thảm họa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần