Gần 6.500 thí sinh so tài “Vô địch TOEFL Primary 2014”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thi Vô địch TOEFL Primary 2014 khu vực Hà Nội đã chính thức khai mạc tại THPT liên cấp Vinschool. Cuộc thi đã thu hút gần 6.500 học sinh (HS) của 182 trường tiểu học trên địa bàn thành phố tham gia.

Cuộc thi Vô địch TOEFL Primary 2014 khu vực Hà Nội đã chính thức khai mạc sáng 11/10 tại THPT liên cấp Vinschool. Cuộc thi đã thu hút gần 6.500 học sinh (HS) của 182 trường tiểu học trên địa bàn thành phố tham gia.
Vô địch TOEFL Primary (TOEFL Primary Challenge) và Vô địch TOEFL Junior (TOEFL Junior Challenge) là hai cuộc thi đánh giá về khả năng sử dụng tiếng Anh dành cho HS bậc Tiểu học và THCS tiêu chuẩn đánh giá là hệ thống bài thi quốc tế của Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS).

 
Gần 6.500 thí sinh so tài “Vô địch TOEFL Primary 2014” - Ảnh 1
Sau khi vượt qua vòng sơ loại (vòng 1), tất cả thí sinh tham gia vòng sơ khảo (vòng 2) đều nhận được phiếu điểm TOEFL Primary hoặc TOEFL Junior quốc tế do ETS cấp có giá trị toàn cầu. Thử thách tại TOEFL Primary Challenge và TOEFL Junior Challenge cũng sẽ là nền tảng thuận lợi để HS sẵn sàng chinh phục TOEFL iBT cho định hướng du học tương lai của các em HS.

Ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch Công ty IIG Việt Nam cho biết, trước đó, hành trình TOEFL Primary Challenge 2014 đã diễn ra tại 11 tỉnh thành với gần 19.000 thí sinh đến từ 690 trường tiểu học trên cả nước, do IIG Việt Nam – Đại diện chính thức và duy nhất của Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam tổ chức. 

“Nhiều học sinh tiểu học của Việt Nam đã đạt đến trình độ cao bất ngờ qua kết quả thi TOEFL Primary vừa diễn ra đầu năm 2014. Với gần 19.000 học sinh tham dự, Ban tổ chức đã hoàn toàn bất ngờ khi có hàng nghìn HS vượt qua vòng thi thứ hai và có tới 16 em đạt điểm tuyệt đối với phiếu điểm do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ cấp, có giá trị toàn cầu. Chứng kiến số điểm tuyệt vời của các em HS tiểu học, chúng tôi đã phải đưa bài thi TOEFL Junior, vốn dành cho HS THCS vào vòng cuối để chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất. Bài thi này đánh giá trình độ ngang với chứng chỉ B1, trình độ mà hiện nay Bộ GD&ĐT đang yêu cầu với cử nhân đại học. Điều này cho thấy, HS Việt Nam có trình độ tiếng Anh ngang với quốc tế”- ông Nam nhận định.

Vô địch TOEFL Primary 2014 khu vực Hà Nội sẽ trải qua 3 vòng và kết thúc vào tháng 2/2015 với 1 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 34 giải khuyến khích.