Gần chạm mốc 4.000 tỷ đồng, du lịch Khánh Hòa vượt kế hoạch năm 2022

Trung Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 5 tháng đầu năm 2022, doanh thu ngành du lịch Khánh Hòa đã chạm mốc kế hoạch của năm là 4.000 tỷ đồng và vượt hơn 1/2 lượng khách theo mục tiêu đề ra là 1,2 triệu.

"Về đích" sau 5 tháng

Sáng 24/5, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, theo thống kê sơ bộ 5 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách lưu trú đến Khánh Hòa ước đạt 696.979 lượt khách, tăng 57,65% so với cùng kỳ, doanh thu đạt hơn 3.877 tỷ đồng tăng 218%.

Du lịch Khánh Hòa bùng nổ, gần chạm mốc 4.000 tỷ đồng của kế hoạch năm 2022.
Du lịch Khánh Hòa bùng nổ, gần chạm mốc 4.000 tỷ đồng của kế hoạch năm 2022.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 31.826 lượt khách, tăng 74,69% so với cùng kỳ, với 150.692 ngày khách lưu trú, tăng 104% so với cùng kỳ. Khách nội địa ước đạt 665.153 lượt khách, tăng 56,92% so với cùng kỳ, với 1.615.786 ngày khách lưu trú, tăng 74,43%. Công suất phòng bình quân trong 5 tháng đầu năm ước đạt khoảng 16,8%.

Theo kế hoạch năm 2022, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 1,2 triệu lượt khách lưu trú (tăng 100% so với năm 2021). Trong đó, có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch 4.000 tỷ đồng.

“Với lượng khách 5 tháng đầu năm khá tốt, Khánh Hòa gần như đạt được mục tiêu về doanh thu và đạt hơn 1/2 lượng khách của kế hoạch năm 2022. Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã công bố loạt sự kiện chào hè 2022.

Theo đó, ngành du lịch đã khởi động với hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch, truyền thông quảng bá đón chào du khách với thông điệp “Nha Trang - Khánh Hòa, điểm đến an toàn, chất lượng…

Bên cạnh đó, nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí mở cửa trở lại, đưa ra nhiều sản phẩm mới, chương trình ưu đãi, phục vụ tối đa nhu cầu của du khách. Đây là những tiền đề để du lịch Khánh Hòa bùng nổ trong giai đoạn tới” - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết năm 2022.

Khánh Hòa tổ chức đón chuyến bay từ Seoul (Incheon - Hàn Quốc) - Nha Trang (Việt Nam) với công suất 3 chuyến khứ hồi/tuần.
Khánh Hòa tổ chức đón chuyến bay từ Seoul (Incheon - Hàn Quốc) - Nha Trang (Việt Nam) với công suất 3 chuyến khứ hồi/tuần.

Theo ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa, ngày 20/5, Vietjet Air đã chính thức tái khởi động lại các chuyến bay thương mại từ Seoul (Incheon - Hàn Quốc) - Nha Trang (Việt Nam). Hiện đường bay Nha Trang - Seoul sẽ được khai thác 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ 4, thứ 6 và Chủ nhật.

“Giai đoạn trước dịch Covid-19, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn thứ 3 tại Khánh Hòa sau Trung Quốc và Nga. Việc tái khởi động các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho ngành du lịch địa phương phát triển. Ngoài ra, đầu tháng 6 sẽ có chuyến bay thẳng Singapore đến Nha Trang - Khánh Hòa. Đây là những tín hiệu đáng mừng cho du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong thời gian sắp tới” - ông Nhựt cho biết.

Kỳ vọng bùng nổ 6 tháng cuối năm

Theo các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch, có nhiều tín hiệu để du lịch Nha Trang - Khánh Hòa khởi sắc trong thời gian tới, khi các khách sạn đã đồng loạt mở cửa, điểm vui chơi, giải trí và tham quan cũng nhanh chóng tái khởi động và nâng cấp hệ thống.

Đặc biệt, bên cạnh những điểm đến nổi tiếng như: Vinpearl, các khu du lịch có kết hợp tắm bùn… nhiều tour đặc sặc khác đã được doanh nghiệp đưa vào vận hành như đi tàu ngầm khám phá vịnh Nha Trang, chương trình tour 4 đảo, kết hợp tắm bùn và bar trên biển; du thuyền ngắm vịnh Nha Trang; chèo thuyền kayak trên đảo Hoa Lan; khám phá Hòn Bà tại Kong Forest…

Du lịch Khánh Hòa kỳ vọng bùng nổ trong thời gian tới.
Du lịch Khánh Hòa kỳ vọng bùng nổ trong thời gian tới.

Ông Đặng Minh Toàn - Phó Chủ tịch Hội khách sạn Khánh Hòa, kiêm Tổng Quản Lý khách sạn Vesna và khách sạn Libra tại TP Nha Trang cho biết, hiện có hơn khoảng 90% khách sạn tại TP Nha Trang đã mở cửa hoạt động trở lại khi du lịch khởi sắc.

“Chúng tôi quản lý lượng đặt phòng dịp hè 2022 tăng khoảng 30% so với các tháng đầu năm. Theo ghi nhận của Hội Khách sạn Khánh Hòa, các khách sạn đã có sự điều chỉnh giá từ 1/6, hầu hết đều tăng thêm 20%. Đây là những tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch” - ông Đặng Minh Toàn nhận định.

Phó Chủ tịch Hội khách sạn Khánh Hòa cũng cho rằng, có nhiều tín hiệu kỳ vọng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa bùng nổ trong thời gian tới như khi hoạt động du lịch của địa phương gần như khôi phục. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức nhiều chương trình kích cầu và lễ hội tại Khánh Hòa.

“Đặc biệt là việc các hãng hàng không mở lại đường bay đưa khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa. Tuy lượng khách quốc tế giai đoạn này chưa cao nhưng đây là những chuyển biến tích cực để tạo động lực cho du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phát triển trong giai đoạn tới” - ông Toàn chia sẻ.