Gây tội ác tày trời vì...hận tình?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ thảm sát 6 người trong một gia đình tại tỉnh Bình Phước vừa qua đã gây kinh hoàng và căm phẫn cao độ đối với người dân cả nước bởi sự tàn độc của kẻ sát thủ, nhất là đến khi kẻ thủ ác thừa nhận nguyên nhân gây tội ác là vì "hận tình".

Rạng sáng 7/7, cả thị trấn bé nhỏ thuộc huyện Chơn Thành rúng động bởi thông tin 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ đã bị thảm sát trong một đêm. Thủ đoạn giết người tàn độc của kẻ thủ ác đã gây kinh hoàng và lòng căm phẫn cao độ trong dư luận. Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này ngay lập tức đã gây xôn xao dư luận cả nước.
Dẫn giải Nguyễn Hải Dương về trại tạm giam
Dẫn giải Nguyễn Hải Dương về trại tạm giam
Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ Công an đã ngay lập tức điều động những điều tra viên có kinh nghiệm hỗ trợ điều tra phá án. Đích thân Bộ trưởng Trần Đại Quang đã đến thăm hỏi, động viên người thân trong gia đình nạn nhân, đồng thời chỉ đạo công tác điều tra phá án.

Các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm của Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Phước tập trung toàn bộ lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương điều tra, bắt giữ hung thủ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 10/7, Ban chuyên án đã bắt được 2 hung thủ: Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (quê Bình Phước), đều tạm trú tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.

Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội như sau: Dương có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ - nạn nhân trong vụ án), nhưng do gia đình không đồng ý, nên Linh đã chủ động chia tay. Thời gian gần đây, biết Linh có người yêu mới, do "hận tình", Dương nảy sinh ý định giết gia đình ông Mỹ và cướp tài sản để trả thù.

Theo khai nhận, để thực hiện hành vi phạm tội, Dương đã mua một súng bắn bi giá 6 triệu đồng, một khẩu súng điện giá 2 triệu đồng, một con dao Thái Lan dài 30cm, một dao bấm lưỡi dài 7cm, một sim rác để liên lạc, mua găng tay, khẩu trang bịt mặt, lấy 10 dây rút nhựa, một cuộn băng keo dính...

Trưa 6/7, Dương hẹn Tiến uống café và rủ tham gia cướp tài sản của một gia đình giàu có ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Hám tiền nên Tiến đồng ý giúp sức.

Theo đúng kế hoạch, vào khoảng 2 giờ ngày 7/7, Dương và Tiến đi xe máy đến cổng nhà ông Mỹ và nhắn tin cho Dư Minh Vỹ (cháu ông Mỹ) ra mở cổng (Dương đã hẹn trước là sẽ đến để cho Vỹ tiền đi chơi game). Khi Vỹ ra mở cổng, Dương và Tiến đã khống chế và giết ngay ở sân gần cổng ra vào...

Trước khi rời hiện trường, để che giấu hành vi phạm tội của mình, Dương và Tiến đã xuống tầng trệt lấy quần của ông Mỹ mặc và tẩu thoát. Khi về đến phòng trọ của Tiến, chúng đã kiểm tra lại tài sản cướp được, cùng những quần áo, phương tiện gây án như dao, súng, giày dép cho vào ba lô giao cho Tiến quản lý. Khi bắt giữ Dương và Tiến, Cơ quan điều tra đã thu giữ toàn bộ tang vật của vụ án.

Với tài liệu chứng cứ đã thu thập được và lời khai nhận tội của các đối tượng, Cơ quan điều tra có đủ căn cứ khẳng định 2 đối tượng Dương và Tiến đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng trên.

Được biết, cơ quan công an hiện đang tập trung lấy lời khai của 2 nghi can nói trên. Chi tiết về kế hoạch tội ác của 2 nghi can, cách thức đột nhập vào nhà ông Mỹ như thế nào, khống chế, giết hại các nạn nhân ra sao, và rời khỏi hiện trường như thế nào... đang được Ban chuyên án đang tập trung làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần