Ghi nhận 9 ca Covid-19 trong cộng đồng, Quảng Nam giãn cách nhiều xã

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Nam vừa ghi nhận 9 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Địa phương này cũng đã giãn cách một số xã tại huyện có số ca dương tính nhiều nhất.

 Ngành y tế Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân.
Chiều 19/7, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương vừa ghi nhận 9 trường hợp mắc mới Covid-19 trong cộng đồng.
Trong đó, 1 trường hợp ở huyện Quế Sơn, 1 trường hợp ở TP Hội An và 7 trường hợp ở huyện Tiên Phước (đều là F1 của bệnh nhân (BN) 53956 ghi nhận tại TP Hội An).
Theo ông Mai Văn Mười, trước tình hình dịch bệnh tại Tiên Phước do BN 53956 có yếu tố dịch tễ, lộ trình phức tạp, nguy cơ lây lan cao nên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã đề nghị huyện khẩn trương truy vết; đồng thời chốt chặn tất cả các tuyến đường, kể cả quốc lộ 40B, tạm thời không cho người dân rời khỏi địa bàn trừ trường hợp cần thiết phải có giấy giới thiệu của UBND xã. Tất cả người dân huyện Nam Trà My, huyện Bắc Trà My tạm thời chưa đến hoặc đi qua Tiên Phước cho đến khi tình hình được kiểm soát.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng chỉ đạo huyện Tiên Phước lập ngay các khu vực giãn cách theo Chỉ thị 15 và 16; ngoài các khu vực này, toàn huyện áp dụng theo Chỉ thị 19. Các huyện giáp ranh yêu cầu nhân dân không đến/đi qua huyện Tiên Phước, khẩn trương truy vết, dừng các cuộc họp, hội nghị đông người, bố trí lực lượng chốt chặn nghiêm.
Huyện Tiên Phước đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn bộ xã Tiên Hà, thôn Hội Lâm (xã Tiên Châu), thôn 3 (xã Tiên Ngọc), thôn Cẩm Tây (xã Tiên Cẩm); thực hiện Chỉ thị 15 tại thôn 4 (xã Tiên Sơn).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần