Ghi nhận ca nghi mắc Covid-19 cộng đồng, Thừa Thiên Huế phong tỏa 5 thôn

ANH TUẤN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Theo đó, Thừa Thiên Huế đã khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời các thôn Thủy Yên Hạ, Thủy Yên Thượng, Thủy Yên Thôn, An Bàng và Thủy Cam của xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc từ 12 giờ ngày 13/7 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.
Đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội đối với xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, từ 12 giờ ngày 13/7 theo Chỉ thị số 15 của thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.
 Khu vực chợ ở xã Lộc Thủy đã bị phong tỏa từ ngày 4/7.
Trưa cùng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông báo khẩn về trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Theo yếu tố dịch tễ, trường hợp nghi nhiễm là người buôn bán thịt tại chợ Lộc Thủy (Nước Ngọt), huyện Phú Lộc. Đây là địa điểm BN 19.572 và BN 29.834 đã từng đến mua hàng tại chợ. Chợ Lộc Thủy đã được phong tỏa từ ngày 4/7.
Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị tất cả người dân có liên quan đến ca nghi nhiễm khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hộ trợ và khai báo y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần