Giá Bitcoin có thể giảm xuống 20.000 USD/đồng

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá Bitcoin đã mất mốc 30.000 USD trong bối cảnh Trung Quốc tiếp tục mạnh tay trấn áp tiền điện tử, dấy lên lo ngại về một đợt bán tháo mạnh hơn nữa.

Dữ liệu của Coin Desk chỉ ra giá Bitcoin chính thức mất mốc 30.000 USD/đồng vào chiều hôm 22/6 (theo giờ Việt Nam). Đến đêm 22/6, Bitcoin tiếp tục giảm 8,23% so với một ngày trước đó, được giao dịch quanh mức 29.700 USD/đồng.

 Ảnh minh họa

Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin chỉ còn 557 tỷ USD. Mức tăng tính từ đầu năm của giá Bitcoin bị thu hẹp còn hơn 4%.

Giá Ethereum, đồng tiền điện tử lớn thứ hai sau Bitcoin, có lúc mất 4,2%, chỉ số Bloomberg Galaxy Crypto giảm 5,7%.

Theo Bloomberg, thị trường tiền điện tử chịu áp lực giảm mạnh sau khi Trung Quốc triệu tập lãnh đạo của các nhà băng lớn nhất và nhắc lại lệnh cấm đối với những dịch vụ liên quan đến tiền mã hóa.

Các nhà phân tích cảnh báo Bitcoin có thể mất mức 30 nghìn USD. Rủi ro giảm đối với giá Bitcoin cũng tăng cao do sự tăng giá của đô la Mỹ gần đây. Cụ thể, ngân hàng trung ương Mỹ đã thông báo hôm thứ Tư tuần trước rằng họ sẽ bắt đầu tăng lãi suất chuẩn vào cuối năm 2023, sớm hơn một năm so với kế hoạch. Nhà phân tích chuỗi trực tuyến nổi tiếng Willy Woo cho biết, đồng USD tăng giá có thể làm tăng triển vọng giảm giá của Bitcoin.

Thủng mốc 30.000 USD sẽ là “cú đánh mạnh” vào tâm lý nhà đầu tư và có thể dẫn đến “bán tháo nghiêm trọng” trên thị trường tiền điện tử, theo Pankaj Balani, giám đốc điều hành sàn giao dịch phái sinh tài sản số Delta Exchange. 

Giá Bitcoin đã giảm khoảng một nửa so với đỉnh lịch sử 65.000 USD hồi giữa tháng 4, dù vẫn tăng hơn 200% trong năm qua. Giá Bitcoin đang ở nửa dưới biên độ duy trì sau đợt bán tháo hồi tháng 5, Chris Weston, giám đốc nghiên cứu tại Pepperstone Financial Pty, nói.

Sau cú rơi mạnh hồi tháng 5, các nhà phân tích coi mức 30.000 USD/đồng là mốc quan trọng đối với Bitcoin. Theo giới phân tích, một khi rơi xuống dưới ngưỡng này, giá Bitcoin có thể giảm còn 20.000 USD/đồng.