Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 39.900 đồng/kg.Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 40.800 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 40.700 đồng/kg.Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 40.700 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 40.600 đồng/kg ở Đắk R'lấp.Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 40.700 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 40.600 đồng/kg. Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 40.600 đồng/kg. Sáng nay, giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm tăng 400 - 600 đồng/kg so với cùng thời điểm hôm qua.Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 11/2021 tăng 44 USD/tấn ở mức 2.151 USD/tấn, giao tháng 1/2022 tăng 31 USD/tấn ở mức 2.121 USD/tấn. Trong khi đó trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2021 giảm 1,75 cent/lb ở mức 186,4 cent/lb, giao tháng 3/2022 giảm 1,7 cent/lb ở mức 189,2 cent/lb.Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá Robusta tiếp đà tăng, thêm 2,09%, trong khi Arabica quay đầu giảm nhẹ 0,093%. Mức giá trên tiếp tục thể hiện sự thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung Robusta từ các nước Đông Nam Á. Điều này thể hiện khi nhiều đơn vị sẵn sàng đưa giá trừ lùi về rất sâu (khoảng 200 USD/tấn so với giá trên sàn London) để đưa hàng từ cảng TP Hồ Chí Minh. Theo các chuyên gia, giá cà phê liên tục tăng nhằm bù đắp chi phí vận tải biển đang quá cao hiện nay.Reuters mới đây cho biết, gã khổng lồ ngành vận tải biển Đan Mạch A.P. Moller-Maersk nhận định cơn sốt giá cước chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm nay. Maersk đã nâng triển vọng ngành vận tải biển và dự báo giá cước sẽ còn tăng do chuỗi cung ứng toàn cầu bị tắc nghẽn. Nguyên nhân do đại dịch Covid-19 đã gây nên tình trạng thiếu container và tắc nghẽn tại các cảng, trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng của người dân cao. Điều này đã đẩy giá cước tăng lên mức kỷ lục.Ông Soren Skou - CEO của Maersk nhận định, chưa thấy dấu hiệu tình hình sẽ thay đổi trong năm nay. Khối lượng giao dịch thương mại toàn cầu dự kiến tăng 7 – 8% trong năm 2021. Hiện có tới 9 - 10% số container trên toàn thế giới đang chờ được dỡ hàng. Chẳng hạn như, 60 tàu container ở cảng Long Beach đang nằm ngoài cảng.Tại Việt Nam, từ đầu năm đến nay giá cước tàu tăng phi mã theo xu hướng chung của thế giới. Đặc biệt tuyến đi Mỹ và châu Âu có lúc tăng tới 5 – 10 lần so với thời điểm trước đại dịch, nhiều doanh nghiệp thậm chí không thể đặt được tàu hoặc không thuê được container.Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới. Việc ''đóng băng'' trung tâm xuất khẩu tại TP Hồ Chí Minh đã ảnh hưởng đến các kiện hàng cà phê và những hàng hóa khác ra nước ngoài.Trong tháng 8/2021, xuất khẩu cà phê của Việt Nam giảm 8,7% so với tháng 7 xuống còn 111.697 tấn. Từ tháng 1 đến tháng 8, Việt Nam xuất khẩu 1,1 triệu tấn cà phê - thấp hơn 6,4% so với năm trước, nhưng doanh thu xuất khẩu lại tăng 2% lên khoảng 2 tỷ USD.Sụt giảm trong xuất khẩu của Việt Nam và sản lượng ở các nhà sản xuất hàng đầu khác đã thúc đẩy giá cà phê toàn cầu. Giá cà phê Arabica kỳ hạn đã tăng khoảng 45,8% trong năm nay, trong khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tăng 52,2%.