Giá dầu thô quay đầu giảm mạnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 97% cử tri đi bỏ phiếu tại bán đảo tự trị Crimea đã đồng ý ly khai khỏi Ukraine. Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh chính thức công nhận Crimea là một quốc gia độc lập và có chủ quyền. Toàn bộ các sự kiện này diễn ra trong bầu không khí bình thường.

Cũng trong ngày 17/3, 28 bộ trưởng bộ ngoại giao Liên minh châu Âu đã nhất trí áp đặt lệnh trừng phạt cá nhân đối với 13 quan chức Nga và 8 quan chức Crimea, nhằm phản ứng lại cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea. Mỹ cũng tuyên bố áp đặt lệnh cấm vận đối với 7 quan chức Nga, 2 quan chức ở Crimea và 2 cựu quan chức của Ukraine.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, theo giới phân tích, những ảnh hưởng về mặt kinh tế từ các lệnh trừng phạt nói trên "là rất nhỏ". Điều này cũng hạ thấp nguy cơ Nga ngừng cung ứng dầu thô ra thế giới, hay làm gián đoạn một lượng lớn nguồn cung dầu thô như những tính toán trước đây. Đó là lý do quan trọng khiến giá cả dầu thô hợp đồng kỳ hạn giảm nhiệt trong phiên giao dịch ngày 17/3.

Tại sàn giao dịch New York ngày 17/3, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng Tư kết thúc phiên giao dịch ở mức 98,08 USD/thùng, giảm 81 xu Mỹ so với thứ Sáu tuần trước (14/3). Tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Năm cũng giảm 1,97 USD xuống 106,24 USD/thùng và là mức thấp nhất kể từ đầu tháng Hai vừa qua.

Trên sàn London, giá dầu thô ngọt, nhẹ Brent Biển Bắc giảm mạnh hơn, tới 1,97 USD, tương ứng với mức giảm 1,8%, xuống còn 106,24 USD mỗi thùng. Theo số liệu của FactSet, đây là mức giá thấp nhất của dầu thô Brent kể từ phiên giao dịch ngày 6/2 tới nay, đồng thời cũng thu hẹp khoảng cách giá với dầu thô WTI hợp đồng kỳ hạn.