Giá dầu tiếp tục giữ đà tăng

Hoàng Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau cú trượt dốc trong phiên đầu tuần nhờ kỳ vọng nguồn cung dầu vẫn sẽ thắt chặt trong năm nay, giá dầu hôm nay 26/7 tiếp tục giữ đà tăng.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 72,3 USD/thùng - tăng 0,32%, trong khi giá dầu thô Brent dừng lại ở mức 74,38 USD/thùng - tăng 0,38%.
Ảnh minh họa.
Cả 2 chuẩn dầu thô đều giảm mạnh khoảng 7% trong phiên đầu tuần, nhưng đã nhanh chóng kết thúc đà giảm, trong bối cảnh các nhà đầu tư kỳ vọng nhu cầu vẫn mạnh và thị trường nhận được sự hỗ trợ từ kho dự trữ dầu giảm và tỷ lệ chủng ngừa Covid-19 tăng.
Thông tin từ Ngân hàng Commerzbank cho thấy, những lo ngại về nhu cầu đã bị phóng đại. Đó là lý do tại sao giá dầu phục hồi. Mặc dù nguồn cung dầu tăng, thị trường dầu sẽ vẫn thiếu cung cho đến cuối năm.
Trong khi đó, tăng trưởng nhu cầu dự kiến sẽ vượt cung sau thỏa thuận hôm 18/7 giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các quốc gia liên minh (OPEC+), nhằm bổ sung 400.000 thùng dầu/ngày mỗi tháng kể từ tháng 8.
Tính chung cả tuần trước, giá dầu Brent đã tăng 0,7% sau khi giảm trong 3 tuần liên tiếp. Giá dầu WTI cũng dứt chuỗi 2 tuần giảm với mức tăng 0,4%.
Các nhà phân tích của Ngân hàng ANZ cho rằng, giới đầu tư đang bắt đầu cảm thấy các thỏa thuận của OPEC+ không đủ để giữ cho thị trường cân bằng. Do đó, lượng dầu dự trữ ở Mỹ và các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) sẽ tiếp tục giảm.
Cụ thể, lượng dầu thô dự trữ tại các kho của Mỹ đã tăng 2,1 triệu thùng vào tuần trước. Nhưng lượng dầu dự trữ tại Cushing, cơ sở giao vận các thùng dầu WTI tại bang Oklahoma đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2020.
Trong khi đó, số liệu từ Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy, số giàn khoan dầu tại Mỹ đã tăng thêm 7 giàn và lên 387 giàn trong tuần này - cao nhất kể từ tháng 4/2020. Song sự phục hồi trong hoạt động khoan dầu tại Mỹ chỉ ở mức khiêm tốn khi các nhà sản xuất có xu hướng thắt chặt chi tiêu.