Giá đền bù GPMB đoạn Vĩnh Tuy- Mai Động cao nhất 83 triệu đồng/m2

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 368/QĐ-UBND, phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường Vành đai II đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động, quận Hai Bà Trưng.

Theo quyết định, hệ số điều chỉnh giá đất ở thuộc vị trí 1 đường Minh Khai (đoạn từ Kim Ngưu đến cuối đường) là 2,14 lần so với giá đất ở quy định tại Quyết định 96/2014/QĐ-UBND ngày 29/12/2014 của UBND Thanh phố, tương ứng với giá đất ở là 83.460.000 đồng/m2.

Hệ số điều chỉnh giá đất ở thuộc vị trí 2 đường Minh Khai (đoạn từ Kim Ngưu đến cuối đường) là 2,18 lần so với giá đất ở quy định tại Quyết định số 96/2014/QĐ-UBND ngày 29/12/2014 của UBND thành phố tương ứng với giá đất ở là 45.910.800 đồng/m2.
Đoạn đường Vĩnh Tuy – Mai Động được mở rộng sẽ giúp giao thông thuận lợi.
Đoạn đường Vĩnh Tuy – Mai Động được mở rộng sẽ giúp giao thông thuận lợi.
Hệ số điều chỉnh giá đất ở thuộc vị trí 3, VT4 (vị trí 4 tính bằng vị trí 3 theo quy định tại điểm đ, khoản 2 Điều 2 Quy định kèm theo Quyết định số 96/2014/QĐ-UBND ngày 29/12/2014 của UBND thành phố) đường Minh Khai (đoạn từ Kim Ngưu đến cuối đường) là 2,09 lần so với giá đất ở quy định tại Quyết định số 96/2014/QĐ-UBND ngày 29/12/2014 của UBND thành phố tương ứng với giá đất ở là 35.864.400 đồng/m2.

Hệ số điều chỉnh giá đất ở thuộc vị trí 1 đường Kim Ngưu là 2,03 lần so với giá đất ở quy định tại Quyết định số 96/2014/QĐ-UBND ngày 29/12/2014 của UBND thành phố, tương ứng với giá đất ở là 73.080.000 đồng/m2 .

UBND quận Hai Bà Trưng chịu trách nhiệm về vị trí thửa đất, nguồn gốc sử dụng đất, lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường Vành đai II đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động theo đúng quy định.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup đã có văn bản đề nghị ứng trước cho Hà Nội số tiền 1.000 tỷ đồng trong năm 2015 để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động (đường dưới đất) và đã được  HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho phép. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần