Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá đền bù GPMB đoạn Vĩnh Tuy- Mai Động cao nhất 83 triệu đồng/m2

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 368/QĐ-UBND, phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường Vành đai II đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động, quận Hai Bà Trưng.
Theo quyết định, hệ số điều chỉnh giá đất ở thuộc vị trí 1 đường Minh Khai (đoạn từ Kim Ngưu đến cuối đường) là 2,14 lần so với giá đất ở quy định tại Quyết định 96/2014/QĐ-UBND ngày 29/12/2014 của UBND Thanh phố, tương ứng với giá đất ở là 83.460.000 đồng/m2.

Hệ số điều chỉnh giá đất ở thuộc vị trí 2 đường Minh Khai (đoạn từ Kim Ngưu đến cuối đường) là 2,18 lần so với giá đất ở quy định tại Quyết định số 96/2014/QĐ-UBND ngày 29/12/2014 của UBND thành phố tương ứng với giá đất ở là 45.910.800 đồng/m2.
Đoạn đường Vĩnh Tuy – Mai Động được mở rộng sẽ giúp giao thông thuận lợi.
Đoạn đường Vĩnh Tuy – Mai Động được mở rộng sẽ giúp giao thông thuận lợi.
Hệ số điều chỉnh giá đất ở thuộc vị trí 3, VT4 (vị trí 4 tính bằng vị trí 3 theo quy định tại điểm đ, khoản 2 Điều 2 Quy định kèm theo Quyết định số 96/2014/QĐ-UBND ngày 29/12/2014 của UBND thành phố) đường Minh Khai (đoạn từ Kim Ngưu đến cuối đường) là 2,09 lần so với giá đất ở quy định tại Quyết định số 96/2014/QĐ-UBND ngày 29/12/2014 của UBND thành phố tương ứng với giá đất ở là 35.864.400 đồng/m2.

Hệ số điều chỉnh giá đất ở thuộc vị trí 1 đường Kim Ngưu là 2,03 lần so với giá đất ở quy định tại Quyết định số 96/2014/QĐ-UBND ngày 29/12/2014 của UBND thành phố, tương ứng với giá đất ở là 73.080.000 đồng/m2 .

UBND quận Hai Bà Trưng chịu trách nhiệm về vị trí thửa đất, nguồn gốc sử dụng đất, lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường Vành đai II đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động theo đúng quy định.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup đã có văn bản đề nghị ứng trước cho Hà Nội số tiền 1.000 tỷ đồng trong năm 2015 để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động (đường dưới đất) và đã được  HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho phép. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Huế liên tiếp phát công điện khẩn ứng phó mưa lũ lớn

Huế liên tiếp phát công điện khẩn ứng phó mưa lũ lớn

27 Oct, 10:44 AM

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, cách đây ít phút, UBND TP Huế liên tiếp phát đi công điện khẩn, yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền chủ động sơ tán dân và ứng phó thiên tai theo phương châm không để bị động, bất ngờ. Đồng thời triệu tập họp khẩn triển khai ứng phó lúc 8 giờ 30 phút cùng ngày.

Nhiều ẩn hoạ từ trạm trộn bê tông tại tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long

Nhiều ẩn hoạ từ trạm trộn bê tông tại tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long

24 Oct, 05:40 AM

Kinhtedothi - Dù đã được mệnh danh là tuyến đường đẹp và hiện đại bậc nhất Thủ đô, đoạn Đại lộ Thăng Long đi qua địa phận xã Sơn Đồng lại đang bị "bức tử" bởi hoạt động rầm rộ của một số trạm trộn bê tông. Bụi bẩn, tiếng ồn và tình trạng xả thải thiếu kiểm soát đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống và sự bức xúc kéo dài trong dư luận.

Báo động "lỗ hổng" quản lý xây dựng tại Hà Nội: Khi sự an toàn và kỷ cương đô thị bị buông lỏng

Báo động "lỗ hổng" quản lý xây dựng tại Hà Nội: Khi sự an toàn và kỷ cương đô thị bị buông lỏng

23 Oct, 10:32 AM

Kinhtedothi - Mặc dù pháp luật đã có những quy định rõ ràng nhằm quản lý, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường tại các công trình xây dựng (từ phá dỡ đến quá trình thi công), song thực tế cho thấy, vấn đề này hiện chưa được quan tâm đúng mức, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ