Giá hoa tươi tăng 2 - 3 lần dịp 20/10 năm nay tại Hải Phòng

Hải Yến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay, thị trường hoa tươi trên địa bàn TP Hải Phòng vẫn sôi động dù chịu nhiều tác động của Covid-19. Càng gần đến ngày 20/10, giá cả của các loại hoa rục rịch tăng, có nơi cao hơn 2 - 3 lần ngày thường.

Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, các tuyến đường chính trên địa bàn TP Hải Phòng như: Tô Hiệu, Phạm Minh Đức, Lê Lợi, Nguyễn Đức Cảnh… trở nên nhộn nhịp trong những ngày này. Hoa tươi được bày bán rất nhiều với đủ chủng loại, vô cùng đẹp mắt.
Ảnh Hải Yến
Tại khu trung tâm nhà hát lớn - đây là nơi bày bán hoa tươi lớn nhất Hải Phòng tấp nập người mua trực tiếp, người đặt online và được nhân viên cửa hàng giao hoa tận nơi. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, thời điểm này, hầu hết tiệm hoa đều huy động thêm 3 - 4 nhân viên.
Chị N.T.Hải - chủ một cửa hàng hoa khu vực nhà hát lớn chia sẻ: "Khách bắt đầu mua hoa tặng lễ 20/10 từ ngày 15/10 nhưng số lượng chưa nhiều, có nhiều tiệm hoa mới được mở nên lượng khách cũng bị chia ra. So với những ngày bình thường lượng khách mua tăng đáng kể, tuy nhiên chủ yếu là các cơ quan, đoàn thể đặt mua. Tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát nên việc kinh doanh của chúng tôi không bị ảnh hưởng nhiều”.
Bên cạnh các loại hoa tươi truyền thống như: Hồng Đà Lạt, hoa đồng tiền, hướng dương…, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn khi cửa hàng bày bán những loài hoa nhập khẩu độc đáo: Hoa phong lan, hoa cẩm tú cầu, hoa thảo đường, phi yến…
Theo đánh giá, do giá hoa nhập tăng nên khó có những lẵng hoa rẻ như mọi năm. Phần lớn mỗi lẵng hoa đắt lên từ 50.000 - 200.000 đồng tùy theo lẵng to hay nhỏ. Giá cả của hoa tùy thuộc vào các loài hoa và hình thức kết, bó sản phẩm.
Cụ thể giá hoa hồng dao động 120.000 -150.000 đồng/chục, tăng gấp 2 - 3 lần so với giá bán trước đó, hoa ly tai to 220.000 - 250.000 đồng/chục, hoa cúc có loại có giá đến 100.000 đồng/chục. Những giỏ, lẵng, bình hoa được số đông khách hàng lựa chọn có giá từ 250.000 đồng đến khoảng 1 triệu đồng. Ngoài ra một số lẵng hoa có giá cao hơn dành cho những khách đặt mua theo yêu cầu.
 Những lẵng hoa đẹp được các chủ cửa hàng bày bán phục vụ cho ngày 20/10. Ảnh Hải Yến
Lý giải cho việc tại sao giá hoa lại tăng mạnh, chị Vy -  chủ cửa hàng hoa trên đường Tô Hiệu cho biết: “Hoa nhập khẩu về đắt hơn mọi năm, đắt gấp đôi gấp 3 hơn ngày thường. Một phần nữa là do tình hình dịch bệnh, ảnh hưởng mưa bão nên việc vận chuyển cũng khó khăn hơn”. 
Hầu hết chủ cửa hàng hoa chia sẻ, lượng khách mua hàng ghi nhận đã tăng đáng kể so với những ngày thường thời điểm trước giãn cách xã hội.
Đủ các loại hoa được bày bán trông rất đẹp mắt. Ảnh Hải Yến
Năm nay, thị trường hoa tươi nhập khẩu cũng được nhiều người ưa chuộng bởi kiểu dáng đẹp và màu sắc đa dạng.
Trao đổi với phóng viên, anh N.Q.Tuyên - một khách hàng mua hoa cho biết: “Mặc dù giá hoa có tăng nhưng mẫu mã rất đẹp, có nhiều loại hoa nhập ngoại, mẫu mã đa dạng hơn ngày thường. Tôi thiết kế riêng cho sản phẩm của mình, năm nào tôi cũng mua hoa tặng cho mẹ và vợ”.