Giá nhà ở London ổn định đến hết năm 2017

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo nhận định thị trường nhà ở khu vực trung tâm London của công ty tư vấn BĐS Savills, trong quý cuối cùng của năm 2015, giá nhà tại khu trung tâm London đã giảm xuống mức trung bình -0.8% với mức xê dịch 0,5% không đáng kể so với quý đầu tiên của năm.

Tốc độ tăng trưởng giá nhà trung bình hàng năm trên toàn bộ khu vực trung tâm London tăng theo chiều hướng tích cực là do kết quả kinh doanh của các BĐS có giá trị dưới 2 triệu bảng, ghi nhận mức tăng trưởng 2,2% trong suốt một năm. Tuy nhiên, giá tại các thị trường thứ cấp lại giảm so với mức trung bình trong khu vực thủ đô.

Savills dự  đoán giá nhà ở trung tâm London  nhìn chung sẽ vẫn không thay đổi nhiều trong năm 2016 và phần lớn của năm 2017, trước khi dần quay trở lại với xu hướng tăng trưởng 20% trên toàn địa bàn London theo dự đoán tầm nhìn 5 năm. Giá nhà khu vực trọng điểm được dự báo sẽ tăng 2.0% trong năm 2016 và 21% trong năm 2020, với vành đai đi lại được mở rộng cho tất cả các khu vực khác tăng 24% trong 5 năm tới. 

Lucian Cook- Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường nhà ở tại Savills Anh Quốc cho biết: “Việc tăng trưởng này phản ánh một sự điều chỉnh liên tục nhằm hướng tối một chế độ thuế  ít mở  rộng hơn, song song với việc tăng các mức thuế hàng hóa nói riêng khác. Thêm vào đó, điều này cũng có ảnh hưởng đặc biệt đến thị trường BĐS cao cấp tại khu vực trung tâm London”.