Ảnh minh họa |
Tại một số siêu thị của Hà Nội như Big C, Aeon Mall, Co.op mart đều đã thêm các quầy bán nước rửa tay khô tại khu vực mỹ phẩm để người dân thuận tiện lựa chọn. Đại diện siêu thị Co.op Mart Hà Đông cho biết, mặc dù sức tiêu thụ sản phẩm cao nhưng do siêu thị bảo đảm đủ nguồn hàng nước rửa tay khô, giá không đổi nên không còn hiện tượng một bộ phận người tiêu dùng vào “vét hàng” đưa ra ngoài bán kiếm lời. Không chỉ bảo đảm đủ hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, một số siêu thị còn tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu tiêu dùng.
Cụ thể, tại siêu thị Big C Thăng Long đang triển khai chương trình giảm giá cho sản phẩm nước rửa tay khô On1 Sakura từ 79.000 đồng/chai 500ml xuống còn 59.900 đồng/chai 500ml; Khách hàng được tặng kèm 1 chai nước rửa tay dạng bọt khối lượng 200ml khi mua 2 chai On1 Sakura 500ml. Trong khi đó, trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Sendo, Lazara... mặt hàng nước rửa tay khô cũng giảm về đúng giá so với thời điểm trước khi diễn ra cơn sốt.
Thực tế, thị trường dung dịch nước rửa tay khô sát khuẩn không còn tình trạng “cháy hàng” như thời điểm mới công bố dịch, song sức tiêu thụ nước rửa tay khô sát khuẩn vẫn đứng ở mức cao do dịch Covid -19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp.