Giá thép tại miền Bắc
Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát ổn định giá bán từ ngày 12/10 tới nay, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.500 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.600 đồng/kg.
Thương hiệu thép Việt Ý tiếp tục duy trì đi ngang so với ngày hôm qua, hiện thép cuộn CB240 ở mức 14.510 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.720 đồng/kg.
Thép Việt Đức với 2 dòng sản phẩm của hãng gồm dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.350 đồng/kg; còn thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.660 đồng/kg.
Thương hiệu thép VAS duy trì mức giá bán thấp trong vòng 30 ngày qua, với thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.410 đồng/kg.
Thép Việt Sing giữ nguyên giá bán, hiện thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.510 đồng/kg.
Thép Việt Nhật, với dòng thép cuộn CB240 có giá 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 14.510 đồng/kg.
Giá thép tại miền Trung
Thép Hòa Phát tiếp tục bình ổn, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.820 đồng/kg.
Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.620 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.020 đồng/kg.
Thép VAS, với thép cuộn CB240 ở mức 14.260 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.360 đồng/kg.
Thép Pomina, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.730 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.940 đồng/kg.
Giá thép tại miền Nam
Thép Hòa Phát, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.360 đồng/kg; trong khi đó, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.570 đồng/kg.
Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.580 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.680 đồng/kg.
Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; còn với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.410 đồng/kg.
Giá thép trên sàn giao dịch
Giá thép giao kỳ hạn tháng 5/2023 trên sàn giao dịch Thượng Hải hôm nay giảm 1 Nhân dân tệ, xuống mức 3.510 Nhân dân tệ/tấn.
Ford châu Âu cho biết họ đang tham gia các biên bản ghi nhớ với Salzgitter Flachstahl, Tata Steel Nederland và ThyssenKrupp Steel Europe để đảm bảo cung cấp thép carbon thấp.
“Dựa trên mối quan hệ bền chặt với các đối tác này, Ford sẽ cải thiện đáng kể lượng CO2 trong chuỗi cung ứng của mình, với sản xuất thép là thành phần quan trọng. Là ứng dụng đầu tiên sử dụng thép ít CO2 để sản xuất xe crossover cỡ trung hoàn toàn mới, hoàn toàn bằng điện, bắt đầu từ năm 2023" - nhà sản xuất ô tô cho biết trong một tuyên bố.
Sáng kiến này sẽ đóng góp vào cam kết của nhà sản xuất ô tô đối với việc sử dụng 10% thép trung tính carbon vào năm 2030 từ đầu năm nay, nhằm khai thác sức mua và chuỗi cung ứng để tạo ra thị trường sớm cho các công nghệ năng lượng sạch sáng tạo.
Các công ty thép sẽ sử dụng hydro xanh và năng lượng tái tạo trong các quy trình sản xuất mới để giảm dần lượng khí CO2 của họ trong sản xuất thép.
Sue Slaughter - Giám đốc mua hàng của Ford, phụ trách tính bền vững của chuỗi cung ứng, cho biết: “Những cải tiến trong chuỗi cung ứng của chúng tôi là chìa khóa quan trọng và với việc sử dụng thép trung tính carbon, chúng tôi sẽ thực hiện một bước quan trọng nhằm giảm lượng khí thải CO2 trên các phương tiện của mình”.
Thỏa thuận này khiến Ford trở thành "khách hàng đầu tiên" cam kết bao tiêu thép xanh mà Tata Steel có kế hoạch sản xuất thông qua con đường hydro, bền vững hơn và sạch hơn so với phương pháp sản xuất thép hiện tại, công ty cho biết trong một thông cáo với giới truyền thông.
Hydro xanh đề cập đến hydro được tạo ra từ quá trình điện phân nước, với toàn bộ quá trình chạy bằng năng lượng tái tạo. Trong công nghiệp, màu sắc được phân định dựa trên nguồn điện được sử dụng để tạo ra phân tử hydro. Hydro màu nâu dùng cho than đá, màu xám cho khí đốt tự nhiên và màu xanh lam nếu nó được sản xuất từ khí đốt tự nhiên.
Ngoài việc đảm bảo nguồn cung thép xanh Zeremis, Ford cũng đang xem xét các dịch vụ khác của Tata Steel, bao gồm thép Zeremis Carbon Lite mới ra mắt gần đây, đi kèm với "mức giảm khí thải carbon được phân bổ lên đến 100%", thông cáo cho biết.
"Bằng cách gắn kết tham vọng bền vững của chúng tôi với các khách hàng như Ford, chúng tôi có thể tạo ra một thị trường sớm cho thép xanh, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi và đáp ứng kỳ vọng của xã hội nói chung" - Hans Van Den Berg - Chủ tịch hội đồng quản trị của Tata Steel Nederland BV cho biết.