Giá thép xây dựng hôm nay 9/8: Trong nước ổn định, trên sàn Thượng Hải tiếp tục giảm

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá thép xây dựng hôm nay (9/8), tại thị trường trong nước tiếp tục ổn định giá bán. Trên sàn giao dịch Thượng Hải tiếp tục giảm xuống mức 5.290 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép xây dựng hôm nay, thị trường trong nước tiếp tục ổn định.

Giá thép tại miền Bắc
Tại thị trường miền Bắc, hiện dòng thép cuộn CB240 dao động từ 16.090 - 16.240 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá từ 16.290 - 16.600 đồng/kg.
Tập đoàn Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 hiện ở mức 16.240 đồng/kg; thép D10 CB300 đang có giá 16.600 đồng/kg.
Với thương hiệu thép Kyoei duy trì ổn định sau đợt tăng giá ngày 3/8, dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.140 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.500 đồng/kg.
Thương hiệu thép Việt Đức tiếp tục ổn định 7 ngày liên tiếp, dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.140 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 hiện có giá 16.550 đồng/kg.
Với thương hiệu thép Việt Ý, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.190 đồng/kg; thép D10 CB300 ổn định với mức giá 16.340 đồng/kg.
Thương hiệu Thép Mỹ không thay đổi giá sau đợt điều chỉnh giá ngày 25/7, hiện dòng thép cuộn CB240 hiện ở mức 16.090 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.290 đồng/kg.
Giá thép tại miền Trung
Thị trường miền Trung, hiện dòng thép cuộn CB240 có mức giá từ 16.190 - 16.700 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá dao động từ 16.040 - 17.150 đồng/kg.
Thương hiệu thép Hòa Phát tiếp tục ổn định sau khi thay đổi giá bán ngày 3/8, hiện thép cuộn CB240 ở mức 16.290 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 hiện có giá 16.700 đồng/kg.
Thương hiệu Thép Việt Đức, dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.700 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 17.050 đồng/kg.
Thương hiệu thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.290 đồng/kg; thép D10 CB300 tiếp tục duy trì mức giá 17.150 đồng/kg.
Với thương hiệu thép Việt Mỹ, hiện thép cuộn CB240 có giá 16.190 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 16.040 đồng/kg.
Giá thép tại miền Nam
Tại thị trường miền Nam, hiện dòng thép cuộn CB240 có giá từ 16.140 - 16.290 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá dao động từ 16.340 - 17.000 đồng/kg.
Thương hiệu Hòa Phát với 2 sản phẩm của hãng là thép cuộn CB240 duy trì ở mức 16.290 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.550 đồng/kg.
Thương hiệu thép Tung Ho, dòng thép cuộn CB240 và thép thanh vằn D10 CB300 đồng giá 16.190 đồng/kg.
Thương hiệu thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.140 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 17.000 đồng/kg.
Giá thép trên sàn giao dịch
Giá thép giao kỳ hạn tháng 10/2021 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 86 Nhân dân tệ xuống mức 5.290 Nhân dân tệ/tấn.
Theo S&P Global Platts đưa tin, vào ngày 5/8, Tổng thống Joe Biden đã ký sắc luật tại một sự kiện của Nhà Trắng với sự tham dự của các giám đốc điều hành hãng ô tô và các nhà lãnh đạo nguồn nhân lực. Động thái này nhằm mục đích đạt được một nửa doanh số bán xe trong nước không phát thải vào năm 2030, đồng thời phát triển các tiêu chuẩn khí thải hiệu quả về dài hạn.
Sắc luật này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cả Viện Sắt thép Mỹ và các nhà sản xuất ô tô trong nước. Ba công ty sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ, gồm Ford, General Motors và Stellantis, đã chia sẻ cam kết tự nguyện để đạt được doanh số 40 - 50% trong tổng sản lượng xe điện hàng năm vào năm 2030. “Thông qua các sản phẩm, công nghệ và đầu tư gần đây, chúng tôi đều nêu bật cam kết chung là trở thành những người tiên phong trong quá trình chuyển đổi sang xe điện (EV) của Mỹ” - đại diện 3 công ty này cho biết.
Trong sắc lệnh, Tổng thống Joe Biden đưa ra một lịch trình phát triển các tiêu chuẩn về tiết kiệm nhiên liệu và phát thải nhiều chất ô nhiễm cho đến ít nhất là năm 2030 đối với các loại xe hạng nhẹ và năm 2027 đối với xe hạng trung và hạng nặng.
Điều này thể hiện một sự thay đổi mạnh mẽ so với thị trường Mỹ ngày nay, song mục tiêu này chỉ có thể đạt được khi triển khai kịp thời bộ chính sách điện khí hóa đầy đủ mà chính phủ đã cam kết, bao gồm các ưu đãi mua hàng và một mạng lưới sạc toàn diện với mật độ vừa đủ.
Dự luật cơ sở hạ tầng hiện tại đưa ra tại Thượng viện bao gồm khoản đầu tư 7,5 tỷ USD để xây dựng mạng lưới bộ sạc EV đầu tiên của quốc gia. Tuy nhiên, con số này thấp hơn đề xuất ban đầu của ông Biden là 15 tỷ USD.
Theo thông tin từ Nhà Trắng, Mỹ đã tụt hậu so với các quốc gia khác trong cuộc đua sản xuất cả xe điện EV và pin. Hiện tại, thị phần xe điện của Mỹ chỉ bằng 1/3 thị phần của Trung Quốc với chỉ 2% số ô tô bán ra vào năm 2020 là chạy hoàn toàn bằng điện.
Ngoài lời kêu gọi tăng cường sản xuất xe điện, Cơ quan Bảo vệ Môi trường và Cục An toàn Giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ dự kiến sẽ công bố các tiêu chuẩn khí thải và tiết kiệm nhiên liệu mới.