Giá tiêu hôm nay 10/6: Trung Quốc và thương lái tiếp tục tăng mua, thị trường trong nước vẫn găm hàng

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 10/6 trong khoảng 67.500 - 71.500 đồng/kg. Giá tiêu nội địa tại Việt Nam vẫn trong xu hướng ổn định. Giới đầu cơ lẫn người dân vẫn “găm” hàng chưa bán với kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong tương lai.

 Giá tiêu hôm nay 10/6: Trung Quốc và thương lái tiếp tục tăng mua, thị trường trong nước vẫn găm hàng

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 69.500 đồng/kg.
Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 68.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 67.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 71.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 70.500 đồng/kg. Sáng nay, giá tiêu đi ngang so với cùng thời điểm hôm qua.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ giảm 232,15 rupee/tạ, ở mức 41.792,15 rupee/tạ. Như vậy, sau vài phiên tăng liên tiếp giá tiêu Ấn Độ quay đầu giảm trong ngày hôm nay.

Theo Peppertrade, giá tiêu nội địa tại Việt Nam vẫn trong xu hướng ổn định, trung bình ở mức 71.000 đ/kg đối với tiêu nguyên liệu thô. Giới đầu cơ vẫn ôm hàng và người dân cũng “găm” hàng chưa bán với kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong tương lai.

Trong khi đó, thị trường đón nhận tín hiệu tích cực, Trung Quốc và thương lái tiếp tục tăng mua vào dẫn tới khả năng thiếu hụt nguồn cung.

Tuần này, Peppertrade nhận định giá tiêu Việt Nam bắt đầu xu hướng tăng do nhu cầu cao từ hầu hết các nhà nhập khẩu lớn như Mỹ, châu Âu và một số nước châu Á. Đặc biệt, việc chính phủ Nepal tuần trước quyết định tăng hạn ngạch nhập khẩu hạt tiêu cũng được cho là yếu tố tích cực đối với giá hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu.

Còn tại Indonesia, theo báo cáo, sản lượng vụ mùa năm nay ước tính giảm tới 50% trong khi trước đó dự báo mức giảm là 30-40%.

Thị trường hồ tiêu Brazil cũng tương đối ảm đạm trong tuần trước khi có ít giao dịch thành công, mặc dù giá đã tăng thêm khoảng 400-500 USD/tấn.

Tương tự như Việt Nam, vị thế trên thị trường hồ tiêu thế giới của Brazil khá mạnh nên khó có thể bị tác động bởi bất kỳ dấu hiệu áp lực nào. Bên cạnh đó, trong quý đầu tiên của năm 2021, bất chấp những ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 gây ra, nền kinh tế Brazil vẫn tăng trưởng 1,2%.

Theo những dự đoán, quy mô thị trường gia vị toàn cầu dự kiến sẽ đạt 9,70 tỷ USD vào năm 2027, mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 6,5% từ năm 2020 đến năm 2027.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với thực phẩm có hương vị ở phạm vi toàn cầu dự kiến sẽ vẫn là một yếu tố thuận lợi cho sự tăng trưởng của ngành, theo Business Wire.