Giá tiêu hôm nay 15/9: Kịch bản sau ngày 15/9, tiêu Việt tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 15/9 trong khoảng 76.000 - 80.000 đồng/kg. Từ đầu tháng 9/2021 đến hiện nay, giá tiêu xuất khẩu của Indonesia liên tục tăng, nguyên nhân 1 phần do xuất khẩu của Việt Nam giảm sút mạnh vì Covid-19.

Giá tiêu hôm nay 15/9: Kịch bản sau ngày 15/9, tiêu Việt tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 78.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 77.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 76.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 80.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 79.000 đồng/kg.

Sáng nay giá tiêu trong nước giữ nguyên so với cùng thời điểm hôm qua. Thị trường trong nước đang giai đoạn bình ổn chờ đợi những dấu hiệu tích cực sau ngày 15/9 - khi các tỉnh thành tiếp tục nới lỏng một số hoạt động. Trong ngày hôm qua, giá tiêu xuất khẩu của Indonesia tăng nhẹ, trong khi tiêu đen và tiêu trắng của Việt Nam giữ nguyên cũng các thị trường khác. Từ đầu tháng 9/2021 đến hiện nay, giá tiêu xuất khẩu của Indonesia liên tục tăng, nguyên nhân 1 phần do xuất khẩu của Việt Nam giảm sút mạnh vì Covid-19.

Xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong 1 - 2 tháng tới được nhận định tiếp tục có nhiều hạn chế do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó tình trạng ùn ứ tại các cảng biển phía Nam cùng giá cước tàu biển vẫn duy trì ở mức cao sẽ là trở ngại đối với xuất khẩu hạt tiêu. Giá hạt tiêu cũng được nhận định khó có thể tăng mạnh, do nguồn cung cải thiện khi Indonesia, Malaysia và Brazil đang trong vụ thu hoạch.

Thị trường hồ tiêu có trở lại sôi động hay không, xuất khẩu có được cải thiện hay không hiện đang phụ thuộc rất lớn vào hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Tuy nhiên tốc độ nới lỏng và công tác phòng chống dịch chưa được như kỳ vọng của giới doanh nghiệp, doanh nhân. Về kịch bản giá tiêu sau ngày 15/9, các chuyên gia nhận định xu thế tăng là bền vững. Tuy nhiên kịch bản có thể lặp lại của tháng 8/2021, khi thị trường sẽ điều chỉnh giảm nhẹ vào cuối tháng.

Hiện khối lượng hạt tiêu Việt Nam xuất khẩu chiếm 60% hạt tiêu xuất khẩu trên thế giới, có mặt tại 110 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài các thị trường truyền thống như EU, Mỹ, Trung Đông, Ấn Độ, Trung Quốc... hạt tiêu Việt Nam đang dần mở rộng thị trường sang châu Phi. Với dân số gần 1,3 tỷ người, nhu cầu nhập khẩu nông sản ngày càng tăng, châu Phi sẽ là thị trường tiềm năng và còn nhiều dư địa để phát triển, nhất là trong lĩnh vực thương mại nông sản, sản xuất và chế biến nông nghiệp của Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần