Giá tiêu hôm nay 27/8: Bà Rịa giữ vững mốc 79.000 đồng/kg trong khi các tỉnh đồng loạt giảm

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 27/8 trong khoảng 75.500 - 79.000 đồng/kg. Sáng nay giá tiêu tại các địa phương giảm 500 đồng/kg, ngoại trừ Bà Rịa - Vũng Tàu.

Giá tiêu hôm nay 27/8: Bà Rịa giữ vững mốc 79.000 đồng/kg trong khi các tỉnh đồng loạt giảm
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 76.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 75.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 75.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 79.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 77.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg. Sáng nay giá tiêu tại các địa phương giảm 500 đồng/kg, ngoại trừ Bà Rịa - Vũng Tàu, so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Cũng giống như các nước Đông Nam Á, Brazil hiện cũng đang đối mặt với sản lượng tiêu sụt giảm nghiêm trọng. The Star đưa tin, sản lượng tiêu của Việt Nam đã giảm khoảng 25%. Trong khi đó, sản lượng tiêu sản xuất ở Indonesia và Brazil cũng không mấy khả quan. Do sản lượng tiêu của các nước sản xuất lớn bị thu hẹp nên nguồn cung toàn cầu đã bị ảnh hưởng đáng kể. Mặc dù nhu cầu tiêu thụ toàn cầu cũng đã chậm lại, song không giảm nhanh do nguồn cung đang cạn kiệt.

Bên cạnh đó, thị trường hồ tiêu toàn cầu còn liên tục bị gián đoạn bởi dịch Covid-19. Dịch bệnh hoành hành tại các vùng trồng trọng điểm khiến việc thu hoạch, chế biến gặp khó khăn. Hàng hóa đưa ra cảng bị ách tắc, hợp đồng xuất khẩu không đi được vì giá cước quá cao.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), nhận định giá cước phí tăng cao và tình trạng thiếu container rỗng khiến một lượng lớn hạt tiêu xuất khẩu vẫn đang ùn ứ tại các cảng phía Nam Việt Nam.

Về tình hình sản xuất trong nước, từ tháng 6/2021, phấn khởi từ giá tiêu tăng mạnh người dân ồ ạt mở rộng diện tích trồng tiêu. Tuy vậy, thời tiết cực đoan cộng với nhiều diện tích không được chăm sóc từ các năm trước, nên dự đoán sản lượng tiêu vụ mới sẽ không cải thiện được quá nhiều.