Giá tiêu hôm nay 29/9: Tiêu trắng Trung Quốc tăng mạnh, Đông Nam Á trái chiều trong khi khu vực Nam Á ổn định

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 29/9 trong khoảng 77.500 - 81.500 đồng/kg. Giá cước vận tải và chi phí phát sinh đang khiến hoạt động kinh doanh gặp trở ngại và ép doanh nghiệp phải tăng giá để đảm bảo lợi nhuận.

 Giá tiêu hôm nay 29/9: Tiêu trắng Trung Quốc tăng mạnh, Đông Nam Á trái chiều trong khi khu vực Nam Á ổn định
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 79.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 78.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 77.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 81.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 80.500 đồng/kg.

Sáng nay giá tiêu trong nước và xuất khẩu giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua. Thị trường trong nước đang kỳ vọng nhiều tỉnh thành phía Nam nới lỏng giãn cách, phát triển kinh tế, quay lại cuộc sống bình thường mới sau 30/9.

Báo cáo tuần gần nhất của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho thấy, từ ngày 20 - 24/9/2021 giá tiêu các nước khu vực Nam Á (tiêu đen Malabar của Ấn Độ, tiêu Sri Lanka) ổn định. Tại Đông Nam Á, giá tiêu trong nước và quốc tế của Indonesia cho thấy sự ổn định với số lượng giao dịch ít. Giá tiêu nội địa Malaysia giảm do sự suy yếu của đồng Ringgit Malaysia so với USD (4,19 MYR/USD), giảm 1%. Trong khi đó giá tiêu quốc tế được giao dịch ổn định. Đáng chú ý, giá tiêu đen và tiêu trắng của Việt Nam tăng thêm 50 USD/tấn (theo ipc.net). Tại Trung Quốc ghi nhận giá tiêu trắng tăng mạnh.

Theo đánh giá chung, xuất khẩu hạt tiêu tại các nước tiếp tục gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. Giá cước vận tải và chi phí phát sinh đang khiến hoạt động kinh doanh gặp trở ngại và ép doanh nghiệp phải tăng giá để đảm bảo lợi nhuận.

Tại Việt Nam, lộ trình mở cửa kinh tế từ 30/9 ngay trước vụ thu hoạch cà phê mới đã khiến người dân, doanh nghiệp phấn khởi. Sản xuất sẽ không bị đình trệ, xuất khẩu được thông suốt. Thị trường hồ tiêu cũng vì thế mà sôi động hơn.

Ông Lê Đức Huy - Ủy viên Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam nhận định, tình hình thị trường xuất khẩu hạt tiêu từ nay đến cuối năm sẽ giảm nhiều do lượng hàng dự trữ còn ít. Chưa thể khẳng định chắc chắn giá sẽ tăng hay không trong thời gian tới, song trước mắt, người nông dân vẫn đang có thuận lợi, vì các cam kết nguồn hàng đã được hoàn thành trước quý IV/2021.

Hiện tại, giá xuất khẩu đã tăng so với giai đoạn trước, nên nông dân đỡ vất vả hơn, nhiều đại lý giữ hàng cũng đỡ lỗ hơn.