Giá tiêu hôm nay 31/8: Đại lý dừng gom, công ty xuất khẩu không đặt hàng, giá tiêu chờ qua ngày giãn cách

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 31/8 trong khoảng 74.500 - 78.000 đồng/kg. Ngày cuối cùng của tháng 8/2021, giá tiêu đang trong đợt suy giảm vì dịch Covid-19. Theo ghi nhận, giao dịch trên thị trường rất ít.

Giá tiêu hôm nay 31/8: Đại lý dừng gom, công ty xuất khẩu không đặt hàng, giá tiêu chờ qua ngày giãn cách
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 76.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 75.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 74.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 78.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 77.000 đồng/kg. Sáng nay giá tiêu tại các địa phương giữ ổn định so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Kết thúc ngày cuối cùng của tháng 8/2021, giá tiêu đang trong đợt suy giảm vì dịch Covid-19. Theo ghi nhận, giao dịch trên thị trường rất ít, các đại lý không thu gom tiêu nữa, bởi các công ty xuất khẩu cũng không thấy đặt hàng. Trong khi đó, tại các đơn vị xuất khẩu, hàng ùn ứ trong kho và cảng vẫn còn. Chỉ thị 16 khiến các nhà máy không thể vận hành đúng công suất, thậm chí còn bị tạm dừng khiến ách tắc sản xuất.

Theo nhận định của giới quan sát, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong 1-2 tháng tới tiếp tục có nhiều hạn chế do dịch Covid-19. Tuy vậy, đà tăng của giá tiêu là bền vững, do nguồn cung toàn cầu thiếu hụt, một số quốc gia mở cửa trở lại sau khi tỷ lệ tiêm vaccine cộng đồng đạt ngưỡng.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tại Indonesia sản lượng dự kiến sẽ giảm trên 20% so với vụ mùa năm 2020. Tại Brazil, sản lượng hạt tiêu cũng giảm mạnh trong năm 2021, do quốc gia này có khả năng phải đối mặt với một đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong 91 năm qua trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 9.

Trong khi đó, dù diện tích trồng tiêu của Việt Nam được mở rộng sau 1 vụ mùa thành công về giá, nhưng dự báo sản lượng vụ 2021 - 2022 có thể không tăng bao nhiêu. Bởi diện tích tiêu già cỗi, năng suất thấp sau bao năm nhà nông bỏ bê vẫn còn nhiều, chắc chắn ảnh hưởng đến năng suất, trong khi tiêu mới chưa thể thu hoạch trong 1 - 2 mùa tới.