Giá tiêu hôm nay 5/4: Vì sao không có đợt bão giá như tháng 3/2021?

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 5/4 trong khoảng 76.000 - 79.000 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay đồng loạt giảm 1.000 đồng/kg. Tuy nhiên xét tổng thể giá dự kiến ​​sẽ không giảm đáng kể ngay cả trong thời kỳ cao điểm thu hoạch, do nhu cầu vẫn tốt và áp lực bán bị hạn chế.

Giá tiêu hôm nay 5/4: Vì sao không có đợt bão giá như tháng 3/2021?  
Giá tiêu hôm nay 5/4: Vì sao không có đợt bão giá như tháng 3/2021?  

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 77.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 76.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 76.500 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 79.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 78.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay đồng loạt giảm 1.000 đồng/kg tại các vùng trồng trọng điểm so với cùng thời điểm hôm qua.

Công ty TNHH Chế biến Gia vị Nedspice Việt Nam vừa có bản tin thị trường tháng 3/2022 nhận định, thị trường hồ tiêu thế giới không có biến động lớn trong những tháng gần đây. Do sản xuất toàn cầu có xu hướng giảm nhưng lượng dự trữ đủ để đáp ứng nhu cầu tại các quốc gia. Trên phạm vi toàn cầu, hệ thống chuỗi cung ứng dường như đã chuẩn bị tốt cho việc giảm sản lượng.

Công ty này đánh giá, các nhà xuất khẩu ở Việt Nam đã chuẩn bị tốt để đối phó với một sự thắt chặt nguồn cung. Không giống như năm ngoái, những người đầu cơ ngắn hạn dường như không hoạt động nhiều trên thị trường, giảm nguy cơ hoảng loạn bao trùm.

Nhu cầu từ Trung Quốc vẫn yếu, do nguồn cung đã đủ. Quốc gia này cũng đang đối phó với làn sóng Covid-19 mới, dẫn đến việc thắt chặt đường biên, và một số thành phố hiện đang bị phong tỏa.

Nedspice nhận định, thông thường, nhu cầu toàn cầu tăng đáng kể vào thời điểm này trong năm, vì đây là thời gian thu hoạch cao điểm ở hầu hết quốc gia. Năm nay, không có sự đột biến về nhu cầu cho đến ngày hôm nay.

Hiện Ấn Độ đã tạm thời dỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với hạt tiêu. Điều này đã thúc đẩy nhập khẩu từ Việt Nam sang Ấn Độ tăng lên. Do đó, giá ở Ấn Độ đã giảm xuống.

Năm nay, giá dự kiến ​​sẽ không giảm đáng kể ngay cả trong thời kỳ cao điểm thu hoạch do nhu cầu tổng thể vẫn tốt và áp lực bán bị hạn chế.