Giá tiêu hôm nay 7/12: Giá hồ tiêu khu vực Nam Á vẫn tăng cao, dòng vốn đầu cơ đang chảy về cà phê

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 7/12 trong khoảng 83.000 - 85.000 đồng/kg. Thị trường hồ tiêu sau phiên ổn định cuối tuần trước đã quay đầu giảm nhẹ. Mức giá giữa các khu vực cũng được rút ngắn.

Giá tiêu hôm nay 7/12: Giá hồ tiêu khu vực Nam Á vẫn tăng cao, dòng vốn đầu cơ đang chảy về cà phê
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 84.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 83.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 83.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 85.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 84.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Sáng nay giá tiêu trong nước đồng loạt giảm 500 đồng/kg so với cùng thời điểm sáng qua. Thị trường hồ tiêu sau phiên ổn định cuối tuần trước đã quay đầu giảm nhẹ. Mức giá giữa các khu vực cũng được rút ngắn. Trong khi đó, giá tiêu đen và tiêu trắng của Việt Nam xuất khẩu vẫn giữ ổn định từ đầu tháng 11/2021.

Theo báo cáo của Công ty Phúc Thịnh trong tuần 29/11 - 5/12, giá tiêu của Ấn Độ tiếp tục tăng nhanh do dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn và nhu cầu tiêu thụ trong nước rất lớn. Cùng khu vực, giá tiêu Sri Lanka trong nước tiếp tục xu hướng tăng trong 6 tuần qua.

Trong khi đó, giá tiêu trong nước và quốc tế của Indonesia ổn định trong tuần này sau 3 tuần tăng liên tiếp, do thị trường không có giao dịch.

Giá tiêu Malaysia giảm do đồng Ringgit của Malaysia suy yếu so với USD (4,21 MYR/USD), giảm 1%. Giá tiêu quốc tế tiếp tục được giao dịch ổn định trong 3 tuần qua.

Tại Brazil, giá tiêu tiếp tục xu hướng tăng trong tuần qua. Nguyên nhân do giá cước vận tải thay đổi hàng ngày và không dễ để tìm được người đặt.

Còn với thị trường trong nước, tuần qua, giá tiêu đầu tuần đã tăng mạnh nhưng sau đó có sự điều chỉnh nhẹ, do thị trường vẫn thiếu thanh khoản khi thị trường cà phê vẫn đang trong giai đoạn sôi động.

Theo đánh giá của Phúc Thịnh, nông dân và các đại lý trong nước tiếp tục tập trung ngân sách tài chính vào thị trường cà phê nên thị trường hồ tiêu nội địa trầm lắng. Tuy nhiên đơn vị này cũng dự báo thị trường hạt tiêu quả mọng nhẹ để chiết xuất tinh dầu đang rất sôi động với nhu cầu lớn ở thị trường nội địa Ấn Độ và Trung Quốc. Điều này sẽ thúc đẩy giá tăng tốt trong thời gian tới.

Tây Nguyên là vùng nguyên liệu chính của hồ tiêu Việt Nam, giai đoạn vừa qua thời tiết không thuận lợi, cùng với tình trạng thiếu nhân công khi nhiều địa phương phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến việc chăm sóc, thu hoạch, sấy cà phê đầu vụ năm 2021/2022 và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng vụ tiêu 2021/2021 trong vài tháng tới.