Giá tiêu hôm nay 8/6: Tiêu Ấn Độ tăng mạnh, chu kỳ tăng giá tháng 6 đang đến sớm hơn nhờ cung giảm

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 8/6 trong khoảng 67.500 - 71.500 đồng/kg. Sau 4 ngày đi ngang, giá tiêu tăng nhẹ tại Đắk Lắk, Đắk Nông và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trên thế giới giá tiêu Ấn Độ tăng mạnh.

Giá tiêu hôm nay 8/6: Tiêu Ấn Độ tăng mạnh, chu kỳ tăng giá tháng 6 đang đến sớm hơn nhờ cung giảm
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 69.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.
Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 68.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 67.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 71.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 70.000 đồng/kg. Sáng nay, sau 4 ngày đi ngang, giá tiêu tăng nhẹ tại Đắk Lắk, Đắk Nông và Bà Rịa - Vũng Tàu so với đầu giờ sáng hôm qua, các địa phương khác vẫn giữ nguyên.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ tăng 600 rupee/tạ, ở mức 42.000 rupee/tạ. Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 3/6/2021 đến ngày 9/6/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 315,86 VND/INR.

Thị trường trong nước tăng nhờ các hoạt động dần được nới lỏng giúp giá tiêu Ấn Độ duy trì đà tăng suốt 3 tuần qua, ghi nhận triển vọng tích cực. Còn tại Indonesia, dù lượng giao dịch ít hơn nhưng giá tiêu đen và tiêu trắng có diễn biến khá ổn định.

Theo các chuyên gia nhận định, với diễn biến của thị trường trong nước hiện tại, thì giá tiêu nội địa tháng 6 đang khá giống giá tiêu tháng 5/2021. Cụ thể, tháng 5/2021, thời kỳ đầu tháng, khi đang chờ đợi dòng tiền xuất khẩu quay về, thị trường trong nước có đợt giảm giá. Nguyên nhân do nông dân chấp nhận bán bớt hàng để lấy kinh phí làm bông cho vụ mới, giữa bối cảnh mọi thứ đều tăng.

Sau đó giá tiêu liên tiếp đi ngang, khi dòng tiền xuất khẩu quay về, các công ty bắt đầu thu mua cho đơn hàng tháng 6 thì giá tiêu bước vào đợt tăng nhẹ. Cho đến đầu tháng 6, nhu cầu xuất khẩu hết, giá tiêu lại quay đầu giảm. Thị trường sẽ tăng trở lại khi dòng tiền xuất khẩu tháng 4/2021 quay về. Với diễn biến thị trường 2 ngày qua, các chuyên gia nhận định chu kỳ giá tiêu tháng 6 có vòng quay ngắn hơn tháng 5, khi đợt tăng quay trở lại sớm hơn, và đợt giảm sớm kết thúc.

Nguyên nhân, theo nhận định thì không gì khác hơn việc lượng tiêu đã không còn nhiều, xu thế tăng vẫn là chủ đạo từ nay đến cuối năm.