Giá trứng gia cầm giảm

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau thời gian tăng giá do người dân có tâm lý tích trữ thực phẩm khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hiện, mặt hàng này đã giảm giá đáng kể.

Giá trứng giảm mạnh
Những ngày cuối tháng 7 khi TP Hà Nội thực hiện giãn cách phòng chống dịch Covid-19, giá bán trứng gà ta lên đến 50.000-55.000 đồng/chục, trứng gà công nghiệp dao động từ 35.000-40.000 đồng/chục. Đáng chú ý, tại siêu thị Big C gian bán trứng gia cầm còn treo thông báo "do số lượng có hạn, mỗi ngày khách hàng chỉ được mua 3 vỉ trứng". Tuy nhiên, những ngày gần đây, giá trứng đã giảm giá đáng kể.
Khảo sát của phóng viên báo Kinh tế&Đô thị tại hệ thống chợ truyền thống như Nam Đồng (quận Đống Đa), Thành Công (quận Ba Đình)cho thấy, hiện trứng gà ta giá giảm xuống chỉ còn 33.000-35.000 đồng/chục, gà công nghiệp 25.000-26.000/chục. Tại các chợ online trên mạng xã hội như Zalo, Facebook…trứng gà được rao bán với giá “siêu rẻ” 22.000 - 23.000 đồng/chục, nếu mua 100 quả chỉ còn 190.000 - 210.000 đồng.
Không chỉ hệ thống chợ truyền thống mới giảm giá, mà tại các siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội trứng gia cầm cũng  trong tình trạng tương tự, tại siêu thị Big C Thăng Long ngày 29/8, trứng gà CP chỉ còn 26.200 đồng/chục, trứng gà Dabaco 27.600 đồng/chục, đồng thời cũng cho phép khách hàng được mua 10 vỉ trứng các loại/ngày. Tương tự tại hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh, trứng gà tươi 31.000 đồng/chục.
Lý giải nguyên nhân khiến giá trứng giảm mạnh, các tiểu thương kinh doanh mặt hàng này tại chợ truyền thống có chung ý kiến, 1 tháng qua TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội nhưng đảm bảo nguồn cung thực phẩm nên người dân không còn tâm lý mua gom tích trữ vì vậy trứng gia cầm giảm giá là điều không thể tránh khỏi.
Theo các chuyên gia bán lẻ, dịch Covid-19 nên các nhà máy, DN sản xuất bánh Trung Thu,  nhà hàng, khách sạn gần như không hoạt động, bếp ăn tại các trường học tạm đóng cửa kéo theo giá trứng giảm mạnh.
 Người tiêu dùng mua trứng tại Big C Thăng Long ngày 28/8.

Hà Nội cam kết đảm bảo nguồn cung trứng
Quyền Giám  đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, hiện trung bình một tháng, các trang trại, DN trên địa bàn Hà Nội sản xuất hơn 116 triệu quả trứng gia cầm, trong khi đó nhu cầu tiêu dùng của người dân TP Hà Nội là 123 triệu quả. Như vậy, hiện nay, lượng sản phẩm gia cầm của Hà Nội cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô.
“Để giải quyết số lượng 7 triệu quả còn thiếu so với nhu cầu, hiện TP Hà Nội duy trì liên kết với 21 tỉnh, thành cung ứng nông sản, thực phẩm trong đó có trứng gia cầm cho thị trường Hà Nội”-bà Lan thông tin.
Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Nguyễn Thị Hậu phân tích, từ đầu tháng 8 đến nay chi phí vận chuyển hầu như không tăng bởi Bộ Công Thương liên tục giảm giá xăng dầu, kéo theo giá thu mua trứng tại các trại chăn nuôi giảm tương ứng.
Tương tự, đại diện siêu thị Big C Thăng Long thông tin, nhằm ngăn chặn hiện tượng trứng gia cầm “cháy hàng”, doanh nghiệp đã làm việc với các nhà cung ứng tăng lượng dự trữ mặt hàng trứng gia cầm lên 50-60% so với các tháng bình thường, hiện nguồn cung đáp ứng đủ nhu cầu của người dân TP Hà Nội.
Hiện trong cơ cấu mặt hàng trứng gia cầm tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn của Hà Nội, như VinMart, Coop Mart, Hapromart, Fujimart,...ngoài sản phẩm do Công CP cung ứng, còn được Công ty Hòa Phát đáp ứng với số lượng trên 60.000 quả/ngày.
Hiện nay, sản lượng trứng gà sạch của Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát đạt khoảng 750.000 quả/ngày, dự kiến đến cuối năm, sẽ gia tăng sản lượng lên 950.000 – 1 triệu quả/ngày, nên  người dân không lo thiếu hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần