Giá vàng biến động mạnh với nhiều đợt sóng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá vàng ngày 23/4 giảm mạnh cả ở Hà Nội và TP HCM theo đà tuột dốc của giá kim loại quý trên thị trường thế giới.

Mở cửa lúc 8h30, giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn điều chỉnh giảm khoảng 70.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua - bán so với phiên sáng hôm qua. Hiện giá vàng SJC tại TP HCM giao dịch ở mức 33,13 triệu đồng/lượng (mua vào); 33,38 triệu đồng/lượng (bán ra). Cùng thời điểm này, theo niêm yết của Tập đoàn DOJI tại Hà Nội, giá vàng SJC được mua vào ở mức 33,24 triệu đồng/lượng, và bán ra với giá 33,32 triệu đồng/lượng, giảm mạnh so với chốt phiên trước.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Thị trường vàng trong nước lại có những giao dịch ảm đạm đầu tuần do dư âm của dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ. Tuy nhiên, giữa tuần, sức bật mạnh của giá thế giới đã rẽ sóng cho vàng trong nước đi lên. Cũng nhờ vậy mà nhà đầu tư quay trở lại thị trường với các giao dịch đan xen ở hai chiều mua và bán.

Theo các chuyên gia, những đợt tăng giảm của thế giới đã giúp "trỗi dậy" sự thấp thỏm, nóng lòng của nhà đầu tư. Thị trường vàng trong nước có từng thời điểm “nguội lạnh” nhưng lại dễ dàng trở về trạng thái “hào hứng" ban đầu, nắm bắt được đúng thời điểm sẽ khiến nhà đầu tư tự tin hơn khi tham gia giao dịch.

Trên thế giới, mỗi ounce vàng hôm qua giảm 1,3% sau khi đồng đôla tìm lại “phong độ” so với đồng yen và euro, đánh dấu tuần thứ 2 liên tiếp giá kim loại quý này đi xuống.

Từ mức đỉnh 5 tuần 1.270,1 USD, giá vàng giao ngày hôm qua giảm 1,3% xuống chỉ còn 1.232,66 USD mỗi ounce. Vàng giao tháng 6 cũng giảm 1,6% xuống 1.230 USD.

“Từ mức cao nhất 5 tuần trong phiên trước đó, giá vàng đã không chống nổi sự mạnh lên của đồng đôla Mỹ so với yen và euro”, Carlo Alberto de Casa - chuyên gia trưởng của ActivTrades nói. “Tuy nhiên, giá vàng vẫn ở vùng chấp nhận được và mức tiệm cận 1.225 USD có thể tăng sức ép xả hàng”.

Như vậy, quy đổi mỗi lượng vàng quốc tế khoảng 33,35 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng trong nước hôm qua đóng cửa ở 33,31-33,38 triệu đồng một lượng.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá hiện không có nhiều biến động. Tại Vietcombank, mỗi đôla Mỹ được mua bán quanh 22.250-22.320 đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần