Giá vàng đảo chiều tăng nhẹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (26/4), giá vàng trong nước hồi phục trở lại, trong khi tỷ giá trung tâm cũng tăng 5 đồng/USD.

Cụ thể, lúc 8h30, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 33,2 – 33,29 triệu đồng một lượng, tăng 40.000 đồng ở cả hai chiều mua bán so với cuối ngày 25/4. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng niêm yết vàng miếng quanh mức này.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Theo các doanh nghiệp kinh doanh kim loại quý, thị trường vàng trong nước khá trầm lắng. Sau khi đã ghi nhận mức tăng mạnh nhất kể từ ngày 13/4, giá vàng giảm trở lại đã khiến cho các giao dịch dần trở về trạng thái tĩnh lặng, bởi phần lớn các nhà đầu tư chững lại để chờ đợi cơ hội tốt hơn săn vàng giá rẻ mua vào.

Đồng tình với quan điểm này các chuyên gia cũng khuyên rằng tuần này giá vàng đang phụ thuộc lớn vào những thông tin từ thị trường quốc tế, theo đó các nhà đầu tư nên theo sát để đưa ra những quyết định đúng thời điểm.

Giá vàng giao ngay trên thế giới hôm qua đóng cửa ở mức 1.237,2 USD một ounce, tăng 0,4%, trong khi giá vàng kỳ hạn của Mỹ giao tháng 6 tăng 0,8% niêm yết tại 1.240,2 USD. Sang phiên châu Á sáng nay, mỗi ounce vàng vẫn giao dịch ở 1.238,5 USD.

Kể từ đầu năm 2016, giá vàng đã tăng gần 17% sau khi triển vọng tăng lãi suất ít được nhắc tới. "Hiện tại mọi thứ vẫn phụ thuộc vào Fed", Carsten Menke - chuyên gia của Julius Baer nói. "Lượng mua vào của các quỹ giao dịch đã thực sự giảm trong hai tháng 3 và tháng 4 vừa rồi".

Trên thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD áp dụng cho ngày 26/4 là 21.875 đồng/USD, tăng 5 đồng/USD so với hôm qua. Với biên độ tỷ giá +/-3%, sáng nay ngân hàng Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá USD từ 22.250-22.320. Ở mức giá hiện tại, sau khi quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 33,35 triệu đồng/lượng, ngang bằng với thương hiệu SJC./