Giá "vàng đen" đi lên nhờ bão tuyết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mùa đông kéo dài, nguồn cung giảm sút và đà phục hồi của nền kinh tế là những nhân tố tạo đà đi lên cho "vàng đen."

Phiên hôm 18/2, thị trường khí đốt tiếp tục nhận được sự "ủng hộ" từ thời tiết, khi có tin một cơn bão tuyết mới đổ bộ vào các bang ở đông bắc nước Mỹ. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, nhu cầu tiêu thụ khí đốt cho việc sưởi ấm sẽ tăng mạnh trong thời gian tới và đưa giá mặt hàng này lên cao.

 
Giá "vàng đen" đi lên nhờ bão tuyết.
Giá "vàng đen" đi lên nhờ bão tuyết.
Bên cạnh đó, nhà phân tích Matt Smith, thuộc Schneider Electric, cho rằng thị trường dầu mỏ còn nhận được trợ giúp từ tình hình căng thẳng địa chính trị tại một số nước sản xuất dầu mỏ lớn trên thế giới.

Chốt phiên này, giá dầu ngọt nhẹ New York giao tháng 3/2014 tăng 2,13 USD lên 102,43 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 10/10/2013; còn giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 4/2014 tăng 1,28 USD và đóng cửa ở mức 110,46 USD/thùng.

Theo các chuyên gia phân tích thuộc Citi Futures, lượng cung khí đốt trong tuần trước có thể đã giảm mạnh tới 236 tỷ feet khối, do nhu cầu tăng mạnh. Theo nhà phân tích năng lượng Timothy Evans của Citi Futures, lượng dự trữ khí đốt sẽ còn tiếp tục đi xuống sâu hơn nữa trong vòng 2 tuần sắp tới.

Các chuyên gia phân tích thuộc ngân hàng Commerzbank cũng đưa ra nhận định tương tự. Thậm chí có chuyên gia phân tích còn cho rằng, kể cả khi thời tiết chuyển sang ấm hơn thì nhu cầu tiêu thụ cũng chưa chắc hạ bớt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần