Giá vàng đồng loạt giảm mạnh sau kỳ nghỉ lễ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mở cửa phiên sáng 4/5, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm mạnh sau đợt tăng kỷ lục trong kỳ nghỉ lễ.

Theo đó, lúc 8h15 sáng 4/5, giá mua – mua vàng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 33,95 – 34,15 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước.

Cùng thời điểm, tập đoàn DOJI tại Hà Nội cũng điều chỉnh giá bán vàng miếng SJC giảm 150.000 đồng/lượng xuống còn 34,05 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được công bố ở ngưỡng 33,95 triệu đồng/lượng, không đổi so với phiên hôm qua.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Một số doanh nghiệp kinh doanh kim loại quý cho biết, khi giá vàng mở ra một ngưỡng mới, trên thị trường xuất hiện sự quan tâm của một số khách hàng mua vào chốt trạng thái bán trước đó. Điều này đã kìm hãm đà giảm giá của vàng và giúp giá bán ra phần nào đi lên trong sáng nay.

Trên thế giới, mỗi ounce vàng quốc tế sụt 5 USD khi chốt phiên giao dịch Mỹ tối hôm qua và tiếp tục giảm thêm 4 USD trong giờ giao dịch châu Á sáng nay. Nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng đang mất dần vị thế cùng với động thái chốt lời xuất hiện trên thị trường đã đẩy giá vàng đi xuống. Ngoài ra, trong buổi chiều 3/5, chỉ số đồng USD đã đảo chiều tăng lên, trong khi dầu thô yếu đi cũng là nhân tố gây áp lực cho vàng. Theo đó, kết thúc ngày giao dịch hôm qua, mỗi ounce đã giảm khoảng 5 USD, xuống dưới 1.286 USD.

Trên thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD áp dụng cho ngày 4/5 là 21.828 đồng/USD, giảm 14 đồng/USD so với chốt phiên cuối tuần trước. Tuy nhiên, với biên độ tỷ giá +/-3%, sáng nay tại các ngân hàng thương đều không có nhiều biến động so với chốt phiên trước.

Ở mức giá hiện tại, sau khi quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 33,61 triệu đồng/lượng, cao hơn thương hiệu SJC khoảng 130.000 đồng/lượng.