Giá vàng giảm mạnh, lượng khách mua tăng 70%

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Cả hai phiên sáng và chiều nay (5/10), giá vàng trên thị trường cả nước đều giảm giá. Mỗi lượng vàng SJC tính đến 16 giờ 45 đã giảm hơn 700.000 đồng/lượng. Số lượng khách đến giao dịch tăng 2-3 lần so với phiên trước đó.

Phiên sáng nay, giá vàng trên thị trường cả nước đều đã giảm mạnh từ 530.000 – 660.000 đồng/lượng. Trong đó, vàng SJC trên thị trường tự do hầu hết niêm yết ở mức 35,3-35,55 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, đền chiều hầu hết vàng ở các thị trường thành phố lớn tiếp tục điều chỉnh giảm thêm mỗi lượng 50.000 đồng. Đến 16 giờ 30 chiều nay, giá vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh giao dịch mua-bán ở mức 35,25-35,5 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, cùng thời điểm vàng SJC giao dịch mua-bán ở mức 35,25-35,52 triệu đồng/lượng.
 Lượng khách đến giao dịch mua-bán vàng tại cửa hàng của Công ty KDVB Bảo Tín Minh Châu trong ngày 5/10 tăng từ 2-3 lần so với phiên trước đó.
Ghi nhận của phóng viên tại một số cửa hàng của công ty kinh doanh vàng bạc trên thị trường Hà Nội, do giá vàng xuống thấp, hôm nay lượng khách đến giao dịch mua-bán vàng tăng đột biến so với phiên hôm qua.
Theo một khách hàng tại quận Đông Đa chia sẻ, bà đến mua vàng vì giá xuống khá thấp so với thời điểm trước đây và chờ “sóng” lên sẽ bán ra.

Chia sẻ của bà Nguyễn Thị Luyến, Phó Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu cho biết: Tính đến 16 giờ chiều nay, giá vàng SJC giao dịch tại các cửa hàng của đơn vị mua-bán ở mức 35,36-35,43 triệu đồng/lượng, giảm 540.000 đồng/lượng so với chốt phiên 4/10, đây là mức giảm mạnh kể từ hơn 2 tháng trở lại đây. Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long cùng thời điểm tại đây cũng giảm tương tự và mua-bán ở mức 34,87-35,32 triệu đồng/lượng.

Bà Luyến còn cho biết, do giá vàng giảm mạnh nên hôm nay khách đến giao dịch tại các cửa hàng của công ty đều tăng từ 2-3 lần so với phiên giao dịch trước, trong đó, lượng khách đến mua vào chiếm đến 70%.

Cùng thời điểm kể trên, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc như DOJI, Phú Quý niêm yết giá vàng SJC trên địa bàn Hà Nội đều ở mức mua-bán 35,35-35,45 triệu đồng/lượng.
 Lượng khách đến mua vào chiếm đến 70% tổng số khách giao dịch trong phiên.
Như vậy, trái ngược với thị trường tự do, giá vàng SJC tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý đến cuối phiên giao dịch chiều nay đã nhích nhẹ lên mỗi lượng 50.000 đồng/lượng, do lượng cầu tăng mạnh.

Nếu như so với ngày 6/7, sau khi diễn ra sự kiện Brexit ở Anh khoảng 2 tuần, vàng SJC đã tăng lên đỉnh cao nhất gần 40 triệu đồng/lượng; chỉ sau gần 3 tháng trở lại đây, tính đến cuối buổi chiều nay vàng SJC đã mất giá hơn 4,5 triệu đồng/lượng.

Theo đại diện các doanh nghiệp kinh doanh vàng, nguyên nhân khiến giá vàng giảm giá mạnh là do thị trường thế giới giảm sâu nhất trong gần 15 tháng, kể từ sự kiện Brexit.

Giá vàng thế giới đang phụ thuộc rất nhiều và số liệu công bố nền kinh tế Mỹ và một số khu vực lớn khác. Do suy đoán nền kinh tế Mỹ tốt lên, Chủ tịch Fed sẽ có khả năng nâng lãi suất và tăng cường các giải pháp thắt chặt tiền tệ vào cuối năm nay, đã đẩy tăng giá USD tăng, đẩy giá vàng đi xuống mạnh.

Hiện nay, nhà đầu tư trong nước đang đầu tư vàng theo tâm lý đám đông. Vàng tăng giá, và giảm giá đều tăng mua, dẫn đến tình trạng không mang lại lợi nhuận cho mình mà làm cho những kẻ đầu cơ lũng đoạn thị trường.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc khuyến cáo nhà đầu tư cần thận trọng dự đoán thị trường chính xác để mua-bán đúng thời điểm mang lại lợi nhuận cao nhất, tránh rủi ro như đợt "sóng" vàng sau Brexit.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần