Giá vàng thế giới giao ngay lúc 6 giờ 5 phút (giờ Hà Nội), trên thị trường châu Á ở quanh ngưỡng trên 2.648 USD/ounce, giảm hơn 2 USD/ounce so với chốt phiên cuối tuần trước.
Đứng phiên ngày 1/12, thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đi ngang so với phiên trước. Cụ thể, giá vàng miếng SJC tại Tập đoàn Doji trên thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua - bán ở quanh mức 83,3 – 85,8 triệu đồng/lượng (mua – bán), đi ngang chiều mua vào và chiều bán ra so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2,5 triệu đồng/lượng.
Giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng tại mức 83,3 – 85,8 triệu đồng/lượng (mua – bán), đi ngang chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2,5 triệu đồng.
Giá vàng miếng SJC tại Phú Quý đứng quanh mức 83,3 – 85,8 triệu đồng/lượng (mua – bán), đi ngang chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2,5 triệu đồng/lượng.
Giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, đứng ở mức 83,68 – 84,78 triệu đồng/lượng (mua – bán), đi ngang chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch 2 chiều mua – bán ở mức 1,1 triệu đồng.
Vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 của Tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở mức 83,5 – 84,5 triệu đồng/lượng, đi ngang chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán tăng ở mức 1 triệu đồng/lượng.
Giá vàng nhẫn tròn trơn 999,9 tại Công ty Phú Quý đứng quanh mức 83,5 – 84,8 triệu đồng/lượng, đi ngang chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán ở mức 1,3 triệu đồng.
Thêm những dữ liệu kinh tế tích cực ở 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới, có thể khiến vàng giảm giá. Cụ thể, Mới đây, nền kinh tế Trung Quốc đã cho biết, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 11 tăng lên mức 50,3 điểm, cao hơn mức đặt được của tháng 10 là 50,1 điểm và cao hơn dự báo trước đó là 50,2 điểm.
Đây là tháng thứ 2 liên tiếp chỉ số PMI của Trung Quốc tăng lên mức mở rộng 50 điểm. Điều này cho thấy, nền kinh tế số 2 thế giới đã thoát đáy trì trệ để phục hồi. Đây cũng thể hiện các chính sách kinh tế của Trung Quốc bắt đầu có hiệu lực vực dậy niềm tin doanh nghiệp cũng như bạn hàng.
Cùng với tín hiệu tích cực từ kinh tế Trung Quốc thì ngày Lễ Tạ ơn (28/11) đã chứng kiến niềm tin của người tiêu dùng toàn cầu khá tích cực. Cụ thể, người tiêu dùng toàn cầu đã chi 33,6 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chỉ riêng tại Mỹ, doanh thu đạt 8,1 tỷ USD trong ngày Lễ Tạ ơn, tăng 8% so vời cùng kỳ. Tại thị trường châu Âu tăng mạnh 10% so với cùng kỳ.
Chuyên gia nhận định, ngày Lễ Tạ ơn là khởi đầu cho mùa mua sắm quan trọng nhất trong năm của người tiêu dùng tại Mỹ và châu Âu. Khi mức chi tiêu của người tiêu dùng tăng cho thấy ngành thương mại nói chung và thương mại điện tử nói riêng sẽ có tăng trưởng tốt những tháng cuối năm. Điều này cũng sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất mở rộng sản xuất. Như vậy, kinh tế tích cực sẽ giây áp lực lên giá vàng.