Sáng nay, tại thị trường châu Á, lúc 8 giờ 40 phút (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.809 USD/ounce, giảm hơn 4 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua.Sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường trong nước cũng giảm sâu theo xu hướng thế giới. Cụ thể, lúc 8 giờ 40 phút, giá vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh giao dịch mua - bán quanh mức 56,5 - 57,2 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch mua - bán trong khoảng 56,5 - 57,22 triệu đồng/lượng.Các thị trường trên đều giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji, niêm yết trên thị trường Hà Nội mua - bán quanh mức 56,48 - 57,93 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Mặc dù trên thị trường giá vàng SJC đã giảm nhưng đơn vị này nhiều phiên gần đây liên tục niêm yết mức giá bán ra ở sát mốc 58 triệu đồng/lượng và chênh lệch mua – bán cũng giãn ra khá mạnh. Phiên cuối tuần trước Doji tiếp tục giảm giá chiều mua và giữ giá chiều bán, khiến chênh lệch giá giữa 2 chiều mua – bán tăng từ 1,23 triệu đồng/lượng lên xuống 1,45 triệu đồng/lượng.Tại Công ty Phú Quý, giá vàng miếng SJC, niêm yết trên thị trường Hà Nội mua - bán ở mức 56,5 - 57,3 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 800.000 đồng/lượng. Kể từ phiên cuối tuần trước đến sáng nay Phú Quý đã giảm 300.000 đồng/lượng vàng SJC cả chiều mua và bán.Giá vàng nhẫn Phú Quý 24K được Công ty Phú Quý niêm yết (mua - bán) ở mức 51 – 52 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 1 triệu đồng/lượng.Nhẫn Gold 24K của Công ty vàng Việt Nam Gold giao dịch quanh mức 51,3 - 52,1 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua vào và chiều bán ra so với giá chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 800.000 đồng/lượng.Mới đây Bộ Thương mại Mỹ cho biết, chi tiêu tiêu dùng của nước này tăng cao hơn dự kiến trong tháng 6/2021 nhờ các chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19 mở rộng. Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - không bao gồm các giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động đã tăng 0,4% trong tháng 6, trước đó tháng 5 chỉ số này đã tăng 0,5%.Cùng với đó, hàng loạt các thương hiệu xa xỉ của Mỹ cũng đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng tăng mạnh. Trong đó, Louis Vuitton, Moet, Fendi, Kenzo và nhiều thương hiệu khác đã có doanh thu 6/2021 tăng 11% so với mức trước đại dịch. Riêng Hermes có báo cáo doanh số bán hàng tăng 29%. Chuyên gia nhận định, những người thu nhập ở mức trung và thượng lưu trên toàn cầu hầu như không bị ảnh hưởng giảm thu nhập bởi tác động của dịch bệnh Covid-19. Do đó, họ không được đi du lịch đã tìm đến mua các sản phẩm hàng hoá xa xỉ. Trong đó, Trung Quốc có từ 35-40% khách hàng tiêu dùng các hàng hoá xa xỉ phẩm. Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ công bố nền kinh tế lớn nhất thế giới có tăng trưởng tốt 6,5% trong quý 2/2021 so với cùng kỳ năm trước. Dù mức tăng này còn xa với kỳ vọng là 8,5%, nhưng đây là con số tăng trưởng ấn tượng hơn cả trước khi có dịch bệnh Covid-19. Những thông tin tích cực từ kinh tế tiếp tục đẩy giá vàng giảm sâu.