Giá vàng hôm nay 25/8: Quay đầu giảm khi kinh tế cho thấy sự tăng trưởng mạnh

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (25/8), giá vàng thế giới đảo chiều giảm ngay trước cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ được tổ chức tại Jackson Hole, Wyoming. Bất chấp dịch bệnh lây lan nhanh nhưng dữ liệu kinh tế Đức vẫn tăng trưởng mạnh và FDA cấp phép đầy đủ cho vaccine Pfizer-BioNTech, đây là cơ hội để Mỹ đẩy mạnh tiêm chủng toàn quốc, khiến giới đầu tư hạ tỷ trọng nắm giữ vàng.

 Giá vàng thế giới giảm ngay trước kỳ họp của Fed. Ảnh minh họa.

Chốt phiên giao dịch đêm qua – rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường Mỹ đứng ở mức 1.805 USD/ounce, đi ngang so với chốt phiên trước tại thị trường này.
Đầu phiên sáng nay, tại thị trường châu Á, lúc 8 giờ 20 phút (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay ở quanh mức 1.796 USD/ounce, giảm hơn 6 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
Ngược lại sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường tự do trong nước lại tăng so với chốt phiên trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh giao dịch mua - bán quanh mức 56,45 – 57,15 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch mua - bán trong khoảng 56,45 – 57,17 triệu đồng/lượng.
Các thị trường trên đều tăng 50.000 đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.
Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji, niêm yết trên thị trường Hà Nội mua - bán quanh mức 56,25 - 57,85 triệu đồng/lượng, vẫn đi ngang cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán vẫn giữ ở mức 1,45 triệu đồng/lượng.
Tại Công ty Phú Quý, giá vàng miếng SJC niêm yết trên thị trường Hà Nội mua - bán ở mức 56,5 - 57,5 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 1 triệu đồng/lượng.
Sáng nay, giá vàng nhẫn cũng không có điều chỉnh so với chốt phiên trước. Cụ thể, giá vàng nhẫn Phú Quý 24K được Công ty Phú Quý niêm yết (mua - bán) ở mức 50 – 51,2 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 1,2 triệu đồng/lượng.
Nhẫn Gold 24K của Công ty vàng Việt Nam Gold giao dịch quanh mức 50 - 52 triệu đồng/lượng, niêm yết ngang giá so với phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 2 đồng/lượng.
Thị trường đón nhận thông tin nền kinh tế hàng đầu khu vực châu Âu là Đức đã tăng trưởng GDP khá tích cực trong quý II/2021, với mức tăng 9,8% so với cùng kì năm trước, và tăng 1,6% so với quý I/2021, cao hơn mức dự báo trước đó 9,6%.
Cùng với đó, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép hoàn toàn cho vaccine Covid-19 do Pfizer Inc và BioNTech SE phát triển trong một động thái có thể đẩy nhanh quá trình tiêm chủng của Mỹ. Thông tin này đã giúp các cổ phiếu ngành dược phẩm, du lịch giải trí, năng lượng đã tăng trưởng mạnh từ trên 2% đến trên 6%.
Thông tin này đã khiến nhà đầu tư chốt lời vàng sau phiên tăng mạnh hôm qua. Họ cho rằng, nếu Mỹ đẩy mạnh quá trình tiêm chủng, đồng nghĩa với mùa du lịch cuối năm các doanh nghiệp trong ngành du lịch, giải trí sẽ đón lượng khách lớn đi tham quan, mua sắm dịch vụ. Điều này sẽ thúc đẩy kinh tế Mỹ tăng mạnh vào những tháng cuối năm. Cùng với đó, kinh tế khu vực châu Âu, dẫn đầu là Đức cũng đang cho thấy sự tăng trưởng mạnh bất chấp dịch bệnh gia tăng.
Không cần chờ thêm thông tin từ Fed, với những thông tin kinh tế tích cực, giới đầu tư đã chủ động hạ lượng nắm giữ vàng nhằm tránh rủi ro cho dòng vốn. Nếu Fed giảm lượng mua trái phiếu DN ngay trong tháng 9 như dự báo thì giá vàng có thể còn chìm sâu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần