Giá vàng một tuần lao dốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần, giá vàng ở cả 2 thị trường có 2 trạng thái. Đầu tuần giữ giá ổn định, nhưng 3 phiên cuối tuần lại lao dốc.

Giá vàng thế giới trong 3 phiên đầu tuần (từ 1/6 – 3/6) còn chờ đợi thông tin từ Bộ Lao động Mỹ báo cáo về chỉ số việc làm tháng 5 của nước này, nên hầu như giá chốt ổn định. Trong giao dịch có phiên giao dịch tăng lên trên 1.200 USD/oz. Nhưng chốt phiên đều ở mức 1.187 – 1.188 USD/oz.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Kể từ phiên ngày 4/6 trở về cuối tuần, thị trường đón nhận thông tin từ Bộ Lao động Mỹ công bố chỉ số việc làm tháng 5 của nước này tăng khá cao so với những tháng trước, do đó nhà đầu tư đã đẩy mạnh bán vàng. Điều này đã đẩy kim loại quý đao giá nhanh chóng.

3 phiên giảm giá liên tiếp, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á sáng (6/6) ở mức 1.170 USD/oz và duy trì cả ngày vẫn ở mức này. So với mở cửa phiên đầu tuần (1/6) giá vàng thế giới đã mất 17 USD/oz. Nếu so với thời điểm giao dịch giá cao nhất thì vàng thế giới mất trên 20 USD/oz trong tuần qua.

Cũng giống như vàng thế giới, tuần qua vàng SJC cũng đi ngang 3 phiên đầu tuần và giảm giá mạnh ở 3 phiên cuối tuần. Tính từ đầu tuần đến cuối tuần vàng SJC giảm giá 160.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước và mất 120.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên đầu tuần (1/6).

Cụ thể, trong tuần, vàng SJC có 3 ngày đầu tuần đi ngang và có nhích nhẹ 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó. Mở cửa phiên đầu tuần ngày (1/6) vàng SJC giao dịch ở mức 34,87 triệu đồng/34,93 triệu đồng/lượng. Mức này cũng là giá chốt của phiên (3/6). Nhưng kể từ 4/6 – 6/6 giá vàng SJC  vàng SJC ở các thị trường trên địa bàn cả nước đều xuống dốc so với chốt phiên trước đó.

Phiên cuối tuần vàng SJC giao dịch mua/bán và chốt tuần ở mức 34,75 triệu đồng/34,81 triệu đồng/lượng.  

So với vàng thế giới, vàng SJC giảm giá không nhiều, song so với tuần trước và những ngày trước khi Bộ Lao động Mỹ công bố chỉ số việc làm tháng 5 thì đây là mức giảm giá cao tại thời điểm hiện tại.

Theo các chuyên gia, trong tuần tới giá vàng có thể còn tiếp tục giảm giá bởi khi chỉ số việc làm của Mỹ tăng cao, thì Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm quyết định tăng lãi suất. Như vậy, vàng sẽ không phải là đối tượng đầu tư của các nhà đầu tư trong tương lai.