Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá vàng ngày 9/3: Thế giới tăng phi mã, SJC bất ngờ giảm mạnh

Kinhtedothi - Sáng nay (9/3), giá vàng thế giới lại bật tăng mạnh khi Mỹ và các nước châu Âu tìm biện pháp giảm phụ thuộc dầu mỏ từ Nga. Giá vàng SJC bất ngờ giảm mạnh trượt khỏi mốc 73 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới tiếp tục lập đỉnh, còn vàng SJC rời đỉnh. Ảnh minh họa.

Sáng nay 9/3, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới tại thị trường châu Á giao dịch quanh ngưỡng 2.040 USD/ounce, tăng hơn 54 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Trước đó vài giờ, chốt phiên giao dịch đêm qua – rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng chốt phiên tại thị trường Mỹ đứng ở mức 2.050 USD/ounce, tăng hơn 53 USD so với chốt phiên trước tại thị trường này.

Giá vàng SJC trên thị trường trong nước tăng theo xu hướng thế giới, nhưng so với giá mở cửa phiên sáng qua đã giảm mạnh mất mốc 73 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC tại thị trường TP Hồ Chí Minh giao dịch mua - bán quanh mức 70,25- 72,05 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch mua - bán trong khoảng 70,25- 72,07 triệu đồng/lượng.

Các thị trường trên đều tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. So với giá mở cửa phiên hôm qua, các thị trường trên đã giảm mạnh 1,55 triệu đồng/lượng chiều mua và giảm 1,35 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Chênh lệch mua - bán là 1,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji, niêm yết trên thị trường Hà Nội mua - bán quanh mức 70 – 72 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước. So với giá mở cửa phiên hôm qua, đơn vị này đã giảm 1,5 triệu đồng/lượng chiều mua và chiều bán ra. Chênh lệch mua - bán là 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Phú Quý, niêm yết trên thị trường Hà Nội mua - bán quanh mức 70-72 triệu đồng/lượng, tăng 800.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước. So với giá mở cửa phiên hôm qua, đơn vị này đã giảm đến 1,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua - bán là 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn Phú Quý được Công ty Phú Quý niêm yết (mua - bán) ở mức 55,35 – 57,8 triệu đồng/lượng, giảm 550.000 đồng/lượng chiều mua, nhưng tăng 500.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán giãn ra từ 1,15 triệu đồng lên 2,45 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Gold 24K của Công ty vàng Việt Nam Gold niêm yết giá mua - bán quanh mức 56,2 – 57,2 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 900.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới vẫn leo cao là do Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ cấm nhập khẩu dầu và các sản phẩm năng lượng khác từ Nga. Đây là quyết định mạnh mẽ của Chính phủ Mỹ nhằm cô lập thị trường dầu của Nga.

Ngày mai châu Âu sẽ họp bàn về nội dung này. Hiện nay, Đức và một số nước khác đang còn phụ thuộc lớn vào nguồn dầu mỏ và khí đốt từ Nga, do đó chưa chấp nhận việc cấm nhập khẩu dầu và các sản phẩm năng lượng từ Nga.

Nhóm Visegrad (V4) gồm 4 nước là Séc, Slovakia, Ba Lan, Hungary cũng vừa họp bàn với Anh nhất trí sẽ giảm sự phụ thuộc năng lượng vào Nga. Tuy nhiên, thủ tướng Séc cho biết, quốc gia này cần tìm kiếm các nguồn tài nguyên mới, hỗ trợ các công nghệ khác để thoát khỏi sự phụ thuộc vào khoáng sản của Nga về lâu dài, chứ không thể thực hiện trong một sớm, một chiều.

Cùng với đó, một số nước châu Âu đã bắt đầu việc thu hồi hàng trăm máy bay cho thuê đối với các hãng hàng không của Nga. Đây là bước đi tiếp theo sau khi đã cấm vận đường bay đi và đến Nga.

Chuyên gia nhận định, các bước đi của Mỹ và châu Âu đã đẩy căng thẳng lên cao không chỉ ở Nga – Ukraine và Nga với Mỹ và các nước châu Âu. Không chỉ có vậy mà còn đẩy các nền kinh tế vào khó khăn hơn sau dịch bệnh. Giá xăng dầu trên thị trường thế giới tiếp tục lập đỉnh mới khi nguồn cung từ Nga bị hạn chế.

Dự báo của chuyên gia, nếu Mỹ và các nước châu Âu cấm nhập khẩu dầu mỏ và khí đốt từ Nga thì giá dầu có thể tăng đến 300 USD/thùng. Điều này sẽ làm các nền kinh tế đình trệ. Do đó, vàng công cụ phòng ngừa rủi ro vận được giới đầu tư mua mạnh.

Hiện nay giá vàng SJC trong nước đang cao hơn thế giới khoảng 17 triệu đồng/lượng, đây là mức giá không tưởng, nó vượt xa định giá của vàng. Giới đầu tư nhỏ lẻ và người dân không nên chạy theo “sóng” của thị trường để mua vào thời điểm này. Bởi chênh lệch giữa chiều mua và bán đang tăng lên đến trên 2 triệu đồng. Dù có mua với mức giá hiện tại, nếu giá vàng SJC phải tăng thêm hơn 2 triệu nữa thì mới hòa vốn để bán ra.

Giá vàng SJC sẽ vượt 70 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC sẽ vượt 70 triệu đồng/lượng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
AI và cơn khát "điện sạch"

AI và cơn khát "điện sạch"

24 Oct, 11:36 PM

Kinhtedothi - Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng các trung tâm dữ liệu. Điều đó đi kèm với một "cơn khát" năng lượng điện khổng lồ trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Bài toán cấp thiết đặt ra là làm thế nào để đáp ứng nhu cầu điện năng và hạ tầng phân tán của AI mà không làm gia tăng phát thải carbon, không đi ngược các mục tiêu bền vững mà Chính phủ và DN đã cam kết? Làm sao để cuộc cách mạng số mới có thể song hành hài hòa cùng cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng?

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP, giá trị hàng Việt trong thời đại số

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP, giá trị hàng Việt trong thời đại số

24 Oct, 09:36 PM

Kinhtedothi – Mong rằng trong thời gian tới, các sản phẩm ô mai truyền thống cũng như nhiều sản phẩm làng nghề của xã Bình Minh, TP Hà Nội tiếp tục được hỗ trợ xây dựng điểm trưng bày, quảng bá, trải nghiệm sản phẩm OCOP ngay tại địa phương. Qua đó, lan tỏa giá trị văn hóa của sản phẩm OCOP và tạo sinh kế bền vững cho người làm nghề.

Để mỗi sản phẩm làng nghề toát lên câu chuyện về văn hóa Việt

Để mỗi sản phẩm làng nghề toát lên câu chuyện về văn hóa Việt

24 Oct, 08:54 PM

Kinhtedothi - Ở nhiều nước như Trung Quốc hay Nhật Bản, việc quảng bá sản phẩm luôn đi kèm không gian trải nghiệm và thưởng thức, nơi du khách có thể hiểu được giá trị thật sự của từng món hàng. Việt Nam cũng cần làm được điều đó để mỗi sản phẩm thủ công không chỉ để bán, mà còn để kể câu chuyện về văn hóa Việt.

Xây dựng thương hiệu – chìa khóa để sản phẩm làng nghề vươn xa

Xây dựng thương hiệu – chìa khóa để sản phẩm làng nghề vươn xa

24 Oct, 07:57 PM

Kinhtedothi - Sáng 24/10, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP – Hướng tới giá trị bền vững và hội nhập”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ