Giá vàng sẽ biến động mạnh trong tuần tới?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường vàng tuần tới được kỳ vọng sẽ có một tuần biến động mạnh khi các nhà đầu tư chuẩn bị đón báo cáo việc làm của Mỹ tháng 4 vào thứ Sáu tuần tới (8/5/2015).

Mặc dù được khởi động bằng xu hướng tăng tích cực nhưng giá vàng vẫn kết thúc một tuần sụt giảm mạnh, đánh dấu phiên thứ tư giảm liên tiếp. 

Chốt phiên thứ Sáu (1/5), tại thị trường New York, Mỹ, giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 đứng ở mức 1.174,5 USD/ounce, giảm 0,41% trong cả tuần. 

Nhận định xu hướng giá vàng trong tuần tới, Wall Street và Main Street có quan điểm đối lập. Theo kết quả khảo sát trực tuyến (Main Street), trong số 351 người tham gia, đã có 170 người, chiếm 48%, dự đoán giá vàng tuần tới tăng, 117 người, chiếm 33%, nhận định giá giảm và 64 người, chiếm 18%, cho rằng giá đi ngang. 

Theo khảo sát Wall Street, trong số 33 chuyên gia thị trường tham gia, đã có 19 người trả lời. Trong đó, 9 người, chiếm 47%, nhận định giá vàng tuần tới giảm, 6 chuyên gia, chiếm 32%, dự đoán giá tăng và 4 người, chiếm 21%, cho rằng giá đi ngang. 

Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật. 

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Nic Brown - trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Natixis, cho biết thanh khoản trên thị trường khá thấp sẽ khiến khó dự đoán giá vàng trong ngắn hạn. Thiếu sự tham gia của các nhà đầu tư, khiến thị trường thiếu lực để đẩy giá lên. 

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, các ngân hàng của Pháp lại thấy giá vàng có tiềm năng và thị trường bắt đầu sẽ có sự điều chỉnh lại khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất. Mức giá trung bình trong quý 2/2015 sẽ khoảng 1.200 USD/ounce và mức trung bình trong năm sẽ là 1.160 USD/ounce. 

Howard Wen - chuyên gia phân tích hàng hóa của HSBC, đồng tình rằng trong tuần tới, thị trường vàng sẽ có một vài yếu tố quan trọng tác động tới thị trường. Ông cũng tiếp tục theo dõi thêm các thị trường bên ngoài như chứng khoán và đồng đô la Mỹ để xác định xu hướng ngắn hạn của vàng. "Rủi ro lớn đối với thị trường sẽ rơi vào cuối tuần khi có báo cáo việc làm tháng 4" - ông Howard Wen nhận định. 

HSBC kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ tạo ra khoảng 210.000 việc làm trong tháng 4. Ước tính ban đầu là 235.000 việc làm. "Nếu dữ liệu việc làm tăng trên 200.000, giá vàng sẽ giảm dưới mức hỗ trợ hiện nay", ông Howard Wen dự đoán.

Ở một quan điểm khác, ông Adrian Day - Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho rằng trong tuần tới, giá vàng có thể tăng do thị trường đang bán tháo quá mức. Giá vàng sẽ tăng trong tuần tới trước khi có báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 4 của Mỹ. 

Trước khi có báo cáo việc làm, thị trường sẽ đón nhận dữ liệu ISM phi sản xuất vào thứ Ba, dữ liệu việc làm ADP vào thứ Tư. 

Peter Hug tại Kitco cho rằng, một vài số liệu kinh tế đáng thất vọng của Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng khi Fed sẽ trì hoãn việc nâng lãi suất. 

Jeffrey Nichols - Giám đốc điều hành American Precious Metals Advisors và cố vấn kinh tế cao cấp tại Rosland Capital LLC, nhận định, giá vàng vẫn dễ tổn thương trước hiện tượng bán kỹ thuật nhưng giới săn hàng giá rẻ có thể tăng mua vào, phần nào hỗ trợ giá vàng. 

Jeffrey Nichols dự đoán giá vàng tuần tới dự đoán dao động trong khoảng 1.175 - 1.225 USD/ounce.