Giá vàng thế giới có thể tăng gần 1 triệu đồng/lượng trong tuần tới

Chia sẻ Zalo

Theo khảo sát của Kitco News, dự báo trong tuần tới (15 – 19/2), giá vàng thế giới vẫn sẽ tiếp tục tăng.

Các chuyên gia cho rằng, thị trường vàng vẫn đang được hỗ trợ tâm lý tốt để giá tiếp tục tăng mạnh sau khi mức giá tuần vừa qua đã chạm mức cao nhất trong năm và đa số người được hỏi trong cuộc khảo sát dự báo giá vàng hằng tuần của Kitco News đều mong đợi nhiều hơn vào giá vàng sẽ mang lại lợi nhuận trong ngắn hạn.

Thực tế, giá vàng đã kết thúc tuần thứ ba liên tiếp trong trạng thái tích cực, với mức tăng hơn 5,3%, đây là mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ cuối tháng 10/2011.
Theo khảo sát của Kitco News, dự báo trong tuần tới (15 – 19/2), giá vàng thế giới vẫn sẽ tiếp tục tăng.
Các nhà phân tích lưu ý rằng, giá vàng đã tăng trở lại ở ngưỡng trên 1.200 USD/oz, tạo ra rất nhiều sự quan tâm tích cực của các nhà đầu tư. Điều này thể hiện rất rõ trong kết quả khảo sát với 86% người được hỏi cho rằng họ lạc quan về giá vàng trong tuần tới; 9% dự báo giá vàng có xu hướng giảm trong tuần tới và 5% ý kiến trung tính.

Đặc biệt, đa số các nhà phân tích thị trường (các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, tương lai thương nhân và các nhà phân tích kỹ thuật, biểu đồ…) cũng kỳ vọng giá vàng tăng trong ngắn hạn. Trong đó, 53% hy vọng giá tăng vào tuần tới; còn 41% dự báo giá giảm, còn lại trung lập.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho biết: Diễn biến giá vàng đã thay đổi đáng kể, và thậm chí đã tăng trong một số ngày bất chấp đối mặt với giá USD tăng và thị trường chứng khoán khả quan. Với tâm lý này, những nhà đầu tư chưa “mở hầu bao” với vàng cũng sẽ được kích thích để tìm đến kênh đầu tư này trong tuần tới, càng khiến đẩy đà tăng của giá vàng kéo dài hơn một chút.

Phillip Streible, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của RJO Futures, vẫn lạc quan dự báo giá vàng ở mức trên 1.230 USD/oz, mức mà ông nói là quan trọng. Và Bill Baruch, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại iiTrader, cũng đồng ý rằng 1.230 USD/oz sẽ là một mức hỗ trợ quan trọng và ở ngưỡng trên 1.200 USD/oz vẫn thu hút lực mua.

Về mặt tiêu cực, các nhà phân tích nói rằng họ mong đợi mức giá thấp hơn trong tuần tới dựa trên một động thái kỹ thuật rằng thị trường cần phải củng cố lại đồ thị giá dạng hình parabol gần đây của mình. Bởi giá đã tăng quá nhanh như biểu đồ hình parabol thể hiện chiều mua đã quá và thị trường cần có sự điều chỉnh…

Cuối tuần trước, giá vàng thế giới chốt phiên tuần ở mức 1.197 USD/oz, quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá 22.360 đồng/USD thì tương đương 32,24 triệu đồng/lượng. Nếu tuần tới giá tăng như dự báo đạt mốc 1.230 USD/oz thì tương đương tăng lên 33,13 triệu đồng/lượng. Tức là dự báo giá vàng có thể sẽ tăng 890.000 đồng/lượng trong tuần tới.