Giá vàng trong nước giảm nhanh theo thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau chuỗi ngày tăng giá chóng mặt, giá vàng trong nước hôm qua (14/8) đã ổn định trở lại.

Giá vàng trong nước giảm nhanh theo thế giới - Ảnh 1
Tại thị trường Hà Nội, giá vàng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) được giao dịch ở mức 33,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 34,5 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm gần 400.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều 13/8. Tuy vậy, để giữ an toàn về giá cho mình, các công ty vàng vẫn duy trì khoảng cách giữa giá mua và giá bán khá rộng. Cụ thể, chênh lệch giá mua vào so với bán ra của SJC lên tới 800.000 đồng/lượng vàng 99,99%.

Các cửa hàng kinh doanh vàng lý giải, chênh lệch cao là do biên độ biến động giá vàng quá mạnh nên hầu hết các cửa hàng vàng phải giữ khoảng cách giữa giá mua - bán để tránh rủi ro. Với biên độ giá này, người mua vàng không thể tận dụng sóng để mua đi bán lại vì không còn lãi.

Giá vàng giảm nhưng giá bán USD tại nhiều ngân hàng vẫn ở mức kịch trần. BIDV niêm yết ở mức 22.065 đồng (mua) và 22.105 đồng (bán); Ngân hàng Eximbank, Techcombank và ACB cùng niêm yết giá bán ở mức kịch trần: 22.106 đồng/USD...

Đại diện Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Nội cho biết, vẫn phối hợp với các cơ quan theo dõi sát diễn biến thị trường trong nước theo chỉ đạo của NHNN, đặc biệt là việc Ngân hàng T.Ư Trung Quốc liên tục thay đổi tỷ giá đồng Nhân dân tệ (NDT).

Trên thị trường quốc tế, sau 5 phiên tăng liên tiếp lên đến 1.125 USD/ounce, giá vàng thế giới đã giảm trở lại, chỉ còn 1.113 USD/ounce. Tỷ giá đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc ngày 14/8 đã ngừng giảm, tăng 0,4%, thu hẹp mức giảm trong tuần xuống còn 3,6%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần