Giá vàng trong nước ngược chiều thế giới: Chưa nên bỏ tiền mua vàng lúc này?

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Sáng nay, giá vàng trong nước giảm nhẹ, đi ngược với giá vàng thế giới. Mỗi lượng vàng SJC lúc mở cửa phiên giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng trên thị trường thế giới chốt phiên rạng sáng nay (giờ Hà Nội) tại Mỹ đã phục hồi nhẹ sau 8 phiên giảm giá liên tiếp do số liệu việc làm tại nước này gây thất vọng kéo theo đồn đoán Fed sẽ giãn thời gian để nâng lãi suất.

Giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên gần 1.259,5 USD/oz. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 0,7% lên 1.260,4 USD/oz.

Hiện nay các nhà đầu tư đang ngóng chờ số liệu về doanh số bán lẻ của Mỹ. Nếu chị số này lại không được như mong đợi thì vàng sẽ tiếp tục khởi sắc thêm. Cùng với đó, thị trường Trung Quốc, đất nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới bắt đầu hoạt động trở lại sau 10 ngày nghỉ lễ quốc khánh. Điều này sẽ thêm yếu tố hỗ trợ thị trường vàng hoạt động sôi động hơn.
 Giá vàng trong nước sáng nay đảo chiều giảm, đi ngược với giá vàng thế giới.
Ngược lại với giá vàng thế giới tại Mỹ, sáng nay vàng giao dịch trên thị trường châu Á lại đảo chiều giảm giá. Lúc 8 giờ 30 (giờ Hà Nội), cùng thời điểm hôm qua giá vàng giao ngay đã giảm 5 USD/oz và so với chốt phiên chiều qua giảm 3 USD/oz, giao dịch quanh mức 1.257 USD/oz.

Cùng thời điểm này, giá vàng trên thị trường cả nước giảm nhẹ chỉ sau 1 phiên tăng giá. Mỗi lượng vàng SJC giảm 50.000 đồng/USD so với chốt phiên hôm qua. Cụ thể, giá vàng trên thị trường Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch mua-bán ở mức 35,45-35,72 triệu đồng/lượng. Giá vàng giao giao dịch trên thị trường TP Hồ Chí Minh giao dịch mua-bán ở mức 35,45-35,7 triệu đồng/lượng.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc lại giảm từ 30.000 – 60.000 đồng/lượng.

Cụ thể Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng lúc mở cửa mua-bán ở mức 35,58-35,65 giảm 30.000 đồng/lượng chiều bán và giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua so với chốt phiên chiều qua.

Công ty Phú Quý niêm yết cùng mức giá với Tập đoàn DOJI, so với chốt phiên hôm trước, công ty này đã giảm 60.000 đồng/lượng mua vào và 50.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua-bán vàng lúc mở cửa là 35,59-35,64 triệu đồng/lượng.

Theo giới chuyên gia và đầu tư, giá vàng giảm vì những thông tin về việc làm của Mỹ không như vòng sẽ chưa phải là lực đẩy cho giá vàng vững chắc. Thêm một thông tin mà nhiều ngày qua các nhà đầu tư đã để ý đến đó là đồng đôla tiếp tục tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ.

Giới đầu tư đang theo dõi thị trường vàng qua thông tin kinh tế của Mỹ quan trọng vào cuối tuần này, trong đó có biên bản cuộc họp chính sách (FOMC), doanh số bán lẻ và niềm tin tiêu dùng của Mỹ trong tháng 9. Đây sẽ là những thông tin quyết định hướng đi của giá vàng tăng hay giảm.

Chính vì thế nhiều chuyên gia vẫn khuyến cáo các nhà đầu tư chưa vội bỏ tiền vào vàng ngay lúc này. Nếu mọi thông tin kể trên đều khả quan thì vàng sẽ thêm một lần đi xuống.