Giá xăng dầu tiếp đà tăng mạnh

Hoàng Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin Ả Rập Xê Út sẽ tăng mạnh giá bán dầu, cộng với đồng USD giảm đã thúc đẩy giá xăng dầu đi lên.

Trên sàn New York Mercantile Exchanghe, sáng 6/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2022 đứng ở mức 117,80 USD/thùng, tăng 1,57 USD/thùng trong phiên. Còn giá dầu Brent giao tháng 8/2022 đứng ở mức 121,36 USD/thùng, tăng 1,64 USD/thùng trong phiên.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhận định của các chuyên gia, trong bối cảnh Ả Rập Xê Út tăng mạnh giá bán dầu cho thị trường châu Á, do dự báo nhu cầu tiêu thụ tăng cao khi các nước gỡ bỏ các biện pháp phòng chống dịch, đã đẩy giá dầu ngày 6/6 tăng mạnh.

Đà tăng của giá dầu hôm nay còn được hỗ trợ bởi đồng USD suy yếu, khi các nền kinh tế lớn như Trung Quốc, EU đẩy mạnh biện pháp mở cửa, hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế.

Sau cuộc họp chính sách tháng 6/2022, OPEC+ đã quyết định tăng mạnh sản lượng khai thác thêm 650.000 thùng/ngày, cao hơn nhiều mức tăng sản lượng 432.000 thùng/ngày được thực hiện từ tháng 4/2022. Tuy nhiên, theo giới phân tích, mức tăng sản lượng này là quá khiêm tốn so với mức thiếu hụt dự kiến khoảng 2 triệu thùng/ngày do lệnh cấm vận dầu Nga của EU có thể gây ra.

Nguy cơ thiếu hụt nguồn cung dầu là rất lớn, chính vì vậy, bất chấp thông tin Mỹ cho phép vận chuyển dầu từ Venezuela đến châu Âu, giá dầu vẫn tăng mạnh.