Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giải ngân 355 tỷ đồng cho nhà thầu dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Kinhtedothi - Thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị (ĐSĐT) Hà Nội cho biết, 355 tỷ đồng đã được giải ngân, thanh toán còn tồn đọng từ năm 2018 cho tư vấn và các nhà thầu.
Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã có nhiều đột phá về tiến độ sau thời gian dài gặp khó khăn.
Phó trưởng Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội Lê Trung Hiếu cho biết, ngày 21/6/2019, Bộ Kế hoạch & Đầu tư đã có Quyết định 896/QĐ-BKHĐT giao bổ sung kế hoạch vốn ODA cấp phát từ ngân sách trung ương năm 2019 (đợt 2) cho dự án ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội, với giá trị 655 tỷ đồng.
Ngày 9/7/2019, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 3671/QĐ-UBND giao kế hoạch vốn nước ngoài nguồn ngân sách Trung ương năm 2019 đợt 2 với giá trị như trên cho đơn vị.
“Hiện, các khoản thanh toán còn tồn đọng của tư vấn và các nhà thầu đã hoàn thành giải ngân với giá trị khoảng 355 tỷ đồng giải quyết khó khăn về tài chính cho tư vấn và nhà thầu đã bị vướng mắc từ cuối năm 2018” - ông Hiếu khẳng định.
Thời gian qua, do nhiều khó khăn khách quan, nguồn vốn giải ngân cho các nhà thầu và tư vấn dự án ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội đã bị chậm đáng kể. Tuy nhiên, với sự quan tâm sát sao của UBND TP Hà Nội, Ban đã tập trung chỉ đạo các nhà thầu từng bước tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ dự án.
Đến nay, tiến độ toàn dự án đã đạt 51,23%; đoạn tuyến trên cao đã đạt trên 98%. Đối với đoạn tuyến trên cao hiện đã hợp long toàn tuyến, hiện nhà thầu đang tập trung thi công phần kiến trúc tại các nhà ga trên cao và khu vực đề pô là các hạng mục đường găng cho phương án vận hành đoạn trên cao.
Đối với tuyến đi ngầm hiện Nhà thầu đang tập trung thi công tại các khu vực đã được bàn giao mặt bằng gồm: Dốc hạ ngầm, phần hộp ga S9 và nửa phía Bắc ga S10, nửa phía Bắc ga S12.
Dự kiến, sẽ tiến hành quây rào phục vụ thi công ga S11 vào cuối tháng 7/2019. Đối với các gói hệ thống cơ điện, hiện đang thực hiện theo tiến độ tích hợp thi công với các gói thầu xây lắp để đảm bảo thực hiện theo phương án vận hành đoạn trước đoạn trên cao. Dự kiến đưa đoạn tuyến trên cao vào khai thác trong năm 2020; hoàn thành toàn bộ Dự án vào tháng 12/2022.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ