Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giải thưởng Du lịch Việt Nam: Từ danh hiệu đến động lực phát triển ngành

Kinhtedothi- Giải thưởng Du lịch Việt Nam không chỉ là “thước đo uy tín” của ngành du lịch mà còn là động lực khuyến khích doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm, xây dựng thương hiệu du lịch địa phương và quốc gia. Đó là khẳng định của Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Hà Văn Siêu tại buổi họp báo giới thiệu về Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 tổ chức chiều 22/9/2025.

Đây là năm thứ 20, Cục Du lịch Quốc gia tổ chức trao giải cho các doanh nghiệp du lịch, lưu trú, vận chuyển. Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 sẽ vinh danh các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại 11 hạng mục giải thưởng với 18 danh hiệu. Từ lữ hành, lưu trú, vận chuyển, điểm đến cộng đồng, dịch vụ ăn uống, spa, sân golf đến sản phẩm sáng tạo, truyền thông và cơ sở đào tạo du lịch.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh thông tin về Giải thường Du lịch Quốc gia 2025 tại buổi họp báo. Ảnh: Hoài Nam

“Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng danh giá nhất của ngành Du lịch Việt Nam, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp du lịch, các tổ chức, các cơ sở giáo dục đào tạo chất lượng cao có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam. Qua đó góp phần khẳng định vị trí của ngành du lịch trong nền kinh tế quốc dân, thể hiện vai trò to lớn của ngành du lịch trong đời sống kinh tế - xã hội. Với bề dày uy tín, Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 tiếp tục khẳng định vai trò là diễn đàn kết nối cơ quan quản lý - doanh nghiệp - hiệp hội - cơ sở đào tạo, cùng hướng tới mục tiêu xây dựng ngành du lịch Việt Nam bền vững, đẳng cấp, hội nhập quốc tế. Đồng thời thúc đẩy đầu tư vào giáo dục nghề du lịch - khách sạn - lữ hành, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tôn vinh các đơn vị đi đầu trong bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, lan tỏa trách nhiệm với cộng đồng. Quảng bá mạnh mẽ hình ảnh du lịch Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế”-ông Siêu nhấn mạnh.

Khách du lịch quốc tế tham quan làng cổ Đường Lâm. Ảnh: Hoài Nam

Theo đánh giá của Tổ chức Du lịch của Liên hợp quốc (UNTourism) tại báo cáo 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng khách quốc tế hàng đầu thế giới (đạt 21%). Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy, trong 8 tháng qua, du lịch Việt Nam đã đón gần 14 triệu lượt khách quốc tế (tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2024), phục vụ khoảng 106 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 707 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, Du lịch Việt Nam cũng tiếp tục cải thiện vị trí xếp hạng trong Báo cáo đánh giá về chỉ số năng lực phát triển du lịch do Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) công bố.

Du lịch Việt Nam tìm lời giải “bài toán” thu hút khách Âu – Mỹ

Du lịch Việt Nam tìm lời giải “bài toán” thu hút khách Âu – Mỹ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chè Shan tuyết Bản Liền: từ gốc cổ thụ đến thương hiệu hữu cơ quốc tế

Chè Shan tuyết Bản Liền: từ gốc cổ thụ đến thương hiệu hữu cơ quốc tế

22 Sep, 09:32 AM

Kinhtedothi - Từ những gốc chè Shan tuyết cổ thụ vươn mình trên sườn núi cao 800 - 1.200m so với mực nước biển, người dân xã Bản Liền (Lào Cai) đã gắn bó với cây chè như một phần máu thịt. Trải qua bao thế hệ gìn giữ, đến nay, sản phẩm chè Shan tuyết nơi đây không chỉ mang trong mình hương vị của núi rừng Tây Bắc, mà còn được khẳng định bằng những chứng nhận hữu cơ quốc tế khắt khe nhất theo tiêu chuẩn EU và USDA (Mỹ). Đặc biệt, danh hiệu OCOP 5 sao đã mở ra cánh cửa để Shan tuyết Bản Liền vươn tầm thế giới, trở thành một “điểm sáng xanh” trong xuất khẩu nông sản Việt Nam.

Bộ đôi Sinh Lời VIB – Giải pháp tài chính tối ưu dòng tiền đến 9,3%

Bộ đôi Sinh Lời VIB – Giải pháp tài chính tối ưu dòng tiền đến 9,3%

22 Sep, 08:56 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức ra mắt bộ giải pháp dẫn đầu xu thế sinh lời kết hợp giữa tài khoản Siêu Lợi Suất và thẻ thanh toán hoàn tiền Smart Card. Đây là một bước tiến thông minh về quản trị dòng tiền, giúp người dùng tối ưu giá trị tiền nhàn rỗi và cả tiền chi tiêu với lợi ích cộng gộp lên đến 9,3%. Bộ đôi Sinh Lời này sẽ là bước ngoặt lớn giúp thay đổi tư duy người Việt về cách tận dụng khả năng sinh lời của từng đồng vốn.

Cơ chế đột phá thu hút và giữ chân nhân tài khoa học, công nghệ

Cơ chế đột phá thu hút và giữ chân nhân tài khoa học, công nghệ

22 Sep, 08:12 AM

Kinhtedothi – Chính phủ vừa ban hành Nghị định 249/2025/NĐ-CP về cơ chế, chính sách thu hút chuyên gia khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (Nghị định 249). Đây là bước đi đột phá nhằm cụ thể hóa Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2025, khẳng định quyết tâm xây dựng chính sách đãi ngộ toàn diện, tạo động lực giữ chân nhân tài.

"May đo" chính sách để công nghiệp hỗ trợ phát triển

"May đo" chính sách để công nghiệp hỗ trợ phát triển

22 Sep, 07:58 AM

Kinhtedothi- Phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) sẽ còn nhiều khó khăn khi doanh nghiệp thiếu nguồn lực và công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Vì vậy, cần có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư tiếp cận công nghệ mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ