Đưa vào khai thác đoạn tuyến Lê Quang Đạo kéo dài:
Giảm áp lực giao thông cho nhiều tuyến đường
Dự án đầu tư xây dựng đường Lê Quang Đạo kéo dài có tổng vốn đầu tư hơn 700 tỉ đồng, do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 2/2023.
Dự án khi hoàn thành sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa quận Nam Từ Liêm và Hà Đông, giảm tải áp lực giao thông cho nhiều tuyến đường trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Ngày 22/1, Hà Nội đưa vào khai thác, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo đoạn tuyến từ đường gom Đại lộ Thăng long đến hết phạm vi giao cắt với đường Đại Mỗ (đường 70), chiều dài đoạn tuyến 1,90km.
Đoạn còn lại dài 0,7km hiện đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Theo hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu, toàn bộ dự án sẽ về đích vào tháng 5/2025, sau 27 tháng thi công.
Việc đưa vào khai thác tuyến đường được kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc trên các trục đường chính như: Đại lộ Thăng Long, đường 70, Tố Hữu, Lê Quang Đạo cũ và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán 2025.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm và các đơn vị liên quan thực hiện theo đúng quy định về vận hành hệ thống đèn chiếu sáng toàn tuyến và hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại khu vực các nút giao, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông.
UBND quận Nam Từ Liêm có trách nhiệm thực hiện đầy đủ yêu cầu của Sở GTVT và trách nhiệm của chủ đầu tư; bố trí lực lượng ứng trực để kịp thời phát hiện và sửa chữa kịp thời sự cố phát sinh trong quá trình khai thác tạm các đoạn đường; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công việc còn lại của các dự án, hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng các dự án trong quý I/2025.

Ghi nhận tình hình giao thông trong ngày đầu tiên tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài thông xe, diễn ra tương đối ổn định. Lượng phương tiện lưu thông trên đường Lê Quang Đạo kéo dài chưa quá đông đúc. Người dân đều chấp hành hệ thống đèn tín hiệu, hiệu lệnh của người điều tiết, phân luồng giao thông tại nút giao Đại lộ Thăng Long.
Chị Nguyễn Thị Lan, trú tại quận Nam Từ Liêm cho biết, trước đây muốn đi qua Mỹ Đình, phải đi đường Sa Đôi. Đường hẹp, xe đông nên thường xuyên xảy ra ùn tắc. Nhiều hôm mất 30 phút mới thoát ra khỏi ùn tắc trên đoạn đường này để nhập vào Đại lộ Thăng Long sang Mỹ Đình.
“Sau khi dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài thông xe một phần, quãng đường từ nhà chị Ngọc đến nơi làm việc trên đường Lê Đức Thọ trở nên gần hơn. Đường mới thông thoáng, từ nhà tôi đến cơ quan hơn 6km đi chỉ mất khoảng 15 phút" - chị Lan chia sẻ.






Phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông trong Luật Thủ đô 2024
Kinhtedothi - Luật Thủ đô 2024 là một trong những khung chính sách bản lề có ý nghĩa đặc biệt thúc đẩy giao thông Hà Nội đồng bộ. Luật kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong thực tiễn, phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông...

Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh chỉ đạo gỡ vướng cho 2 dự án đầu tư công trình giao thông theo hình thức BT
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho dự án đầu tư xây dựng đường giao thông khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An (huyện Thanh Trì) và Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A, quận Hoàng Mai).

Hà Nội phân luồng giao thông ra vào nội đô theo 6 hướng dịp Tết
Kinhtedothi - Trong thời gian từ ngày 22/1 đến 22/2 (tức từ 23 tháng Chạp đến 25 tháng Giêng năm Ất Tỵ), Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông ra vào nội đô thành phố dịp này theo 6 hướng.