Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giám đốc dự án cao tốc Trung Lương bị cách chức

KTĐT - Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long vừa cách chức giám đốc điều hành dự án đối với ông Lã Chí Đức, khiển trách ông Đỗ Ngọc Dũng, Phó tổng giám đốc.
Trong báo cáo nhanh gửi lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải ngày 29/11 về việc xử lý cán bộ cũng như giải pháp sửa chữa hư hỏng mặt đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long Dương Tuấn Minh cho biết đã ký quyết định cách chức giám đốc điều hành dự án đối với ông Lã Chí Đức, khiển trách ông Đỗ Ngọc Dũng, Phó tổng giám đốc (phụ trách dự án).

Tổng công ty cũng nghiêm khắc phê bình ông Nguyễn Huy Thao, Giám đốc Trung tâm quản lý tạm thời đường cao tốc TP HCM - Trung Lương và khiển trách ông Lê Văn Ngoạn, Phó giám đốc Trung tâm.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Cửu Long, tình trạng ổ gà cục bộ trên tuyến cao tốc TP HCM – Trung Lương không phải do nền móng cũng không phải do thiết kế mà có một số mẻ bê tông chất lượng không đồng đều làm hư hỏng mặt đường. Từ ngày 15/11, Tổng công ty Cửu Long đã chỉ đạo các đơn vị sửa chữa triệt để bằng việc bóc các lớp bê tông hư hỏng để thi công lại.

Trước đó ngày 21/11, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long tạm đình chỉ công tác và tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân đối với ông Lã Chí Đức, Giám đốc điều hành dự án đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương khởi công từ tháng 12/2004 và đưa vào khai thác từ 2/1010 với tổng chiều dài 62 km, trong đó tuyến đường cao tốc chính dài 39,8 km. Tuyến đường nối TP HCM với các tỉnh Long An, Tiền Giang có tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng. Sau hai tháng, hai tuyến nối với đường cao tốc chính đã bị lún.

Đến tháng 8/2011, các lỗ "chân voi", rãnh lún xuất hiện ngày càng dày đặc trên đường cao tốc, đoạn qua tỉnh Long An. Cùng với đó, nhiều đoạn rào chắn bị ôtô ủi văng sau các vụ tai nạn nhưng chưa được thay thế.

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ