Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giám đốc Vũ Văn Viện: Khách đến bến phải có xe đi

Kinhtedothi - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện yêu cầu Phòng Quản lý Vận tải phối hợp với các đơn vị quản lý, đảm bảo hành khách đến bến phải có xe về quê kịp ăn tết.

Chiều 4/2 (30 tháng Chạp), Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện và lãnh đạo công đoành ngành GTVT Thủ đô đã đến thăm, động viên, chúc tết một số đơn vị quản lý bến xe và Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai.

Giám đốc Vũ Văn Viện yêu cầu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phải xử lý hiệu quả tình trạng xe khách chở quá người, thu quá giá trong dịp Tết.

Theo báo cáo của Giám đốc Công ty CP Quản lý bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn, dịp Tết năm nay, hành khách về rải rác trong nhiều ngày nên áp lực tại cac bến xe không lớn. Tổng lượng khách đến 3 bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình đón xe vào khoảng 330.00 người. Riêng trong ngày 30 tháng Chạp, cả 3 bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát chỉ có trên 500 lượt xe vận hành, giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước (2.600 lượt).

 Giám đốc Sở GTVT Hà Nội kiểm tra tình hình phục vụ tại các bến xe lớn chiều 30 Tết

“Công tác an ninh, trật tự, chất lượng phục vụ hành khách cũng như các quy định về vận tải đã được đảm bảo tương đối tốt. Những ngày giáp Tết, hàng trăm lượt xe chở quá người, không xé vé… đã bị xử lý ngay trong sân bến” - ông Toàn cho hay.

 Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện chúc tết và tặng quà động viên tinh thần các đơn vị quản lý bến xe.

Đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các đơn vị quản lý, khai thác bến xe, nhưng Giám đốc Vũ Văn Viện vẫn yêu cầu phải tập trung tuyệt đối đến giờ phút cuối cùng của năm Mậu Tuất. “Nếu còn hành khách mà bến hết xe, Phòng Quản lý vận tải phải phối hợp với các bến, tìm kiếm phương tiện hoặc hỗ trợ chi phí để người dân đón xe về quê ăt Tết” - ông Viện nhấn mạnh.

 

Giám đốc Vũ Văn Viện thông tin thêm, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi này, riêng Sở GTVT đã phối hợp với công đoàn ngành GTVT và các DN tổ chức 20.000 chuyến xe, đưa đón trên 80.000 lượt công nhân từ các XN, nhà máy nên áp lực tại các bến xe cũng giảm đi nhiều.

Cùng với việc phân chia lịch nghỉ hợp lý, lưu lượng người dân rời Thủ đô rải rác nên giao thông tại các cửa ngõ, tuyến đường trục chính được đảm bảo khá tốt; một số thời điểm có ùn ứ nhưng không nghiêm trọng hay kéo dài.
 Giám đốc Vũ Văn Viện trao đổi với những hành khách cuối cùng tại bến xe Nước Ngầm.

Sau khi tặng quà chúc tết, động viên một số đơn vị quản lý bến xe, Giám đốc Vũ Văn Viện đã có cuộc làm việc với Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai. Đây là một trong những Đội Thanh tra GTVT “vất vả” nhất trong dịp Tết, bởi trên địa bàn có tới 2 bến xe lớn là: Giáp Bát, Nước Ngầm.

 Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện chúc tết và tặng quà động viên tinh thần các đơn vị quản lý bến xe và thanh tra giao thông vận tải.

Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai Lê Quang Vinh cho hay: “Suốt dịp Tết, Đội sẽ cắt cử cán bộ trực 3 ca/ngày, 5 người/ca. Từ mùng 4 Tết (8/2) sẽ trực 2 ca/ngày, 50% quân số/ca. Không chỉ tuần tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn, xử lý xe khách vi phạm mà Đội còn phối hợp với CSGT phân luồng, đảm bảo lưu thông tại cửa ngõ phía Nam” - ông Vinh thông tin.

  Xe khách, xe buýt vẫn duy trì đủ tại bến xe Giáp Bát

Giám đốc Vũ Văn Viện yêu cầu, Thanh tra Sở GTVT nói chung, Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai nói riêng, tập trung toàn lực, xử lý một cách hiệu quả các hiện tượng xe chở quá người, thu quá giá, xe “dù”, bến “cóc”… trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; đồng thời chuẩn bị tốt nhất để bước vào dịp cao điểm Lễ hội xuân sắp tới.

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ