Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

Kinhtedothi - 25 Gian hàng Xanh sẽ được tổ chức đồng loạt tại 3 miền trong đó chủ yếu tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thúc đẩy thói quen tiêu dùng xanh trong xã hội.

Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) thông tin, Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” sẽ diễn ra liên tục từ tháng 10-12/2025. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thúc đẩy thói quen tiêu dùng xanh trong xã hội.

Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thúc đẩy thói quen tiêu dùng xanh trong xã hội.

Dự kiến, 25 Gian hàng Xanh sẽ được tổ chức đồng loạt tại 3 miền trong đó chủ yếu tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động quan trọng thuộc Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu quốc gia về chuyển đổi xanh, giảm phát thải khí nhà kính và phát triển kinh tế bền vững.

Chương trình Gian hàng Xanh diễn ra tại các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy lớn, cùng các triển lãm chuyên đề về thiết bị tiết kiệm điện trên toàn quốc. Mỗi gian hàng là không gian tương tác và trải nghiệm, nơi người tiêu dùng có thể trực tiếp tiếp cận, tìm hiểu và tư vấn về những giải pháp công nghệ tiết kiệm điện hiện đại, dễ ứng dụng trong đời sống sinh hoạt và sản xuất.

Tiêu dùng đúng cách để tiết kiệm điện năng.

Tại Gian hàng Xanh, người tiêu dùng sẽ được giới thiệu các sản phẩm đạt chứng nhận Hiệu suất năng lượng cao nhất do Bộ Công Thương công nhận, bao gồm: điều hòa không khí, bình nước nóng, động cơ điện, quạt điện, đèn LED chiếu sáng… Các sản phẩm được trưng bày đến từ nhiều thương hiệu uy tín trong và ngoài nước như: Daikin, Midea, Ariston, Toshiba, Vinawind, Gcool, Rạng Đông, Điện Quang, Philips… Đây là những sản phẩm tiên tiến, ứng dụng công nghệ hiện đại, tiết kiệm năng lượng vượt trội.

Đặc biệt Chương trình Gian hàng Xanh còn là cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp sản xuất và cung ứng thiết bị tiết kiệm năng lượng tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, đối tác phân phối và thị trường. Qua đó, tạo động lực để danh nghiệp đổi mới công nghệ, cải tiến mẫu mã và nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đây là hoạt động hướng tới việc tiêu dùng thông thái chung tay giảm phát thải.

Ông Đặng Hải Dũng - Phó Cục trưởng Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, Bộ Công Thương kỳ vọng Chương trình sẽ khuyến khích doanh nghiệp đổi mới công nghệ, cải tiến sản phẩm, qua đó hình thành và phát triển chuỗi cung ứng thiết bị xanh, góp phần hiện thực hóa các cam kết quốc gia về giảm phát thải khí nhà kính và tăng trưởng xanh.

Chương trình Gian hàng Xanh không chỉ góp phần lan tỏa ý thức tiêu dùng xanh, tiết kiệm điện năng trong cộng đồng, mà còn thúc đẩy sự phối hợp giữa Nhà nước - doanh nghiệp - người dân trong phát triển kinh tế bền vững, thân thiện với môi trường.

Tại các điểm đến, chương trình Gian hàng Xanh có rất nhiều hoạt động tương tác, trò chơi trúng thưởng bao gồm các phần quà ý nghĩa đến từ các nhãn hàng. Người tiêu dùng tham quan gian hàng sẽ được tư vấn cách lựa chọn và sử dụng thiết bị tiết kiệm và hiệu quả năng lượng.

Chương trình Gian hàng Xanh sẽ diễn ra liên tục từ tháng 10-12/2025. Thông tin chi tiết về địa điểm tổ chức sẽ cập nhật liên tục trên fanpage Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Doanh nghiệp cần “cú hích” để tăng tốc tiết kiệm năng lượng

Doanh nghiệp cần “cú hích” để tăng tốc tiết kiệm năng lượng

Đầu tư để tiết kiệm năng lượng tối ưu sản xuất

Đầu tư để tiết kiệm năng lượng tối ưu sản xuất

Thể chế hóa để chung tay tiết kiệm năng lượng đi vào cuộc sống

Thể chế hóa để chung tay tiết kiệm năng lượng đi vào cuộc sống

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

15 Oct, 03:45 PM

Kinhtedothi - Khát khao mang thương hiệu Việt tỏa sáng năm châu, SUNHOUSE với hành trình sản xuất tới làm chủ công nghệ cao và đã nhận được “Bảo chứng quốc tế” cho năng lực doanh nghiệp (DN) Việt. SUNHOUSE tự hào là DN gia dụng Việt Nam duy nhất thắng giải Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025.

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

15 Oct, 08:02 AM

Kinhtedothi - Việc quảng cáo không đúng sự thật, quá mức... trên các trang mạng xã hội đang tạo ra những hệ lụy khó lường, nhiều trường hợp đã vướng vòng lao lý do vị phạm pháp lý. Do đó, quảng cáo văn minh theo đúng quy định bắt đầu từ quy trình kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt và có trách nhiệm.

EVNGENCO2 công bố thành lập Ban Quản lý dự án

EVNGENCO2 công bố thành lập Ban Quản lý dự án

15 Oct, 06:21 AM

Kinhtedothi - Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Ban Quản lý dự án EVNGENCO2 (EVNGENCO2-PMB). Buổi lễ do đồng chí Trần Phú Thái – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 chủ trì, với sự tham dự của các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, đại diện Văn phòng, các Ban chức năng Tổng Công ty, các Đơn vị thành viên, cán bộ công nhân viên Ban Quản lý dự án (QLDA) và các đối tác của EVNGENCO2.

Hiểu pháp luật để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Hiểu pháp luật để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

14 Oct, 10:08 PM

Kinhtedothi - Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được coi là “nguồn năng lượng đầu tiên”, là giải pháp cốt lõi, bền vững và ít tốn kém nhất để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần giảm phát thải khí nhà kính và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

EVFTA – Bài kiểm tra lớn của hàng Việt trên thị trường châu Âu

EVFTA – Bài kiểm tra lớn của hàng Việt trên thị trường châu Âu

14 Oct, 10:05 PM

Kinhtedothi - EVFTA không chỉ mang lại những ưu đãi, lợi thế mà còn đặt ra “bài kiểm tra” khắt khe cho hàng Việt. Muốn tận dụng tốt hơn, doanh nghiệp (DN) cần rõ quy tắc xuất xứ, đổi mới, tận dụng những lợi thế, ưu đãi từ EVFTA trong bối cảnh chính sách thuế đối ứng của Mỹ. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ