Giáng chức Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội Đà Nẵng tát nhân viên y tế

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoài giáng chức, ông Trần Vinh - Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND TP Đà Nẵng còn bị kỷ luật Đảng và bị xử phạt hành chính.

Ngày 9/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng thông tin về việc xử lý vi phạm hành chính và hình thức kỷ luật đối với ông Trần Vinh - Phó chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND TP Đà Nẵng do hành vi tát nhân viên y tế trong khi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Nhân viên y tế Phan Thị Loan đang thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. 
Trước đó, vào sáng 1/8, tại điểm lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng ở khu dân cư trên đường Nguyễn Hiền (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) đã xảy ra xô xát giữa ông Trần Vinh và nhân viên lấy mẫu xét nghiệm Phan Thị Loan. Cụ thể, ông Vinh đã có hành động tát chị Loan.
Ngay sau đó, lực lượng công an và các cơ quan chức năng kịp thời can thiệp, ngăn chặn vụ việc và mời ông Trần Vinh cùng những người liên quan về trụ sở làm việc. Ngày 2/8, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã có báo cáo cụ thể vụ việc và đề nghị xử nghiêm. 
Ông Trần Vinh sau đó đã viết thư xin lỗi chị Loan, Ban Giám đốc cùng đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và toàn thể cán bộ, y, bác sĩ trên tuyến đầu phòng, chống dịch.
Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, sự việc của ông Trần Vinh xảy ra trong thời điểm toàn TP đang quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã khiến dư luận bức xúc, tạo điểm nóng về truyền thông, nhất là thông tin trên mạng xã hội và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến TP. Đây là sự việc đáng tiếc, đồng thời là bài học kinh nghiệm đối với các cấp ủy, các cơ quan, địa phương, đơn vị và các cá nhân có liên quan.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ tình tiết, nội dung sự việc để có kết luận cụ thể về trách nhiệm của ông Trần Vinh cùng những người liên quan.
Trên cơ sở các quy định hiện hành, nhất là các quy định về trách nhiệm nêu gương của đảng viên và xử lý kỷ luật đảng viên, cán bộ, công chức, các cơ quan có thẩm quyền TP Đà Nẵng đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính và xử lý kỷ luật đối với ông Trần Vinh.
Cụ thể, Công an quận Sơn Trà ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Vinh, do đã thực hiện hành vi “xâm hại sức khỏe của người đang thi hành công vụ” theo Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội.
Sở Thông tin Truyền thông TP Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Vinh, do có hành vi vi phạm trong việc cung cấp thông tin báo chí theo Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 7/10/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản.
Chi bộ Công tác Quốc hội thuộc Đảng ủy cơ quan Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP Đà Nẵng quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trần Vinh (Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ Công tác Quốc hội thuộc Đảng ủy cơ quan Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP) bằng hình thức Cảnh cáo.
Ngoài ra, ông Trần Vinh còn bị Thường trực HĐND TP Đà Nẵng kỷ luật bằng hình thức Giáng chức
Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cho biết thêm, đã chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan liên quan chấn chỉnh, rút kinh nghiệm một số vấn đề có liên quan khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần