Giáng sinh vắng vẻ chưa từng có tại Hà Nội

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, những điểm vui chơi dịp Noel quen thuộc của người dân Hà Nội như khu vực xung quanh Nhà Thờ Lớn, bờ hồ Hoàn Kiếm, phố Hàng mã... vắng vẻ chưa từng có.

Sinh sống nhiều năm tại khu vực Nhà thờ lớn Hà Nội, anh Dương Hưng (phố Nhà Thờ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) chưa bao giờ chứng kiến đêm Giáng sinh vắng vẻ đến vậy.
  Khu vực trước cửa Nhà Thờ Lớn vắng vẻ đêm Giáng sinh
"Đành chấp nhận vậy, chúng tôi cũng chấp hành nghiêm quy định không tụ tập đông người để tránh dịch bùng phát, dù sao sức khỏe con người cũng là quan trọng nhất", anh Hưng chia sẻ.
Theo thông báo trước đó của quận Hoàn Kiếm, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, một số tuyến đường xung quanh Nhà thờ lớn và hồ Hoàn Kiếm, phố Hàng Mã sẽ được phân luồng giao thông, tránh tập trung đông người để phòng chống dịch.
 Anh Dương Hưng (phố Nhà Thờ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) chưa bao giờ chứng kiến đêm Giáng sinh vắng vẻ đến vậy
Ghi nhận của phóng viên tối ngày 24/12,Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự vào đêm Noel 2021, trong đó, tuyên truyền vận động nhân dân, các cơ sở kinh doanh, hàng quán.... thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. 
Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với các đơn vị liên quan thông tin tới tổ chức, cơ sở tôn giáo trên địa bàn thống nhất phương án tổ chức các sự kiện trong lễ Noel 2021 bằng hình thức trực tuyến để tránh lây nhiễm dịch bệnh; đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân, tín đồ tôn giáo.
 Các tuyến đường xung quanh Nhà Thờ Lớn vắng vẻ 
 Các tuyến đường xung quanh Nhà Thờ Lớn vắng vẻ 

Nhìn chung đêm Giáng sinh năm 2021 diễn ra trật tự, an lành, ấm áp. Người dân và các cơ sở kinh doanh thực hiện tốt quy định phòng chống dịch. UBND quận Hoàn Kiếm, Công an quận Hoàn Kiếm và các cơ quan chức năng đã tổ chức hiệu quả các phương án bảo đảm an ninh trật tự an toàn cho người dân vui Lễ Noel 2021.

 Chỉ những người được Nhà thờ phát giấy mời, lực lượng làm nhiệm vụ trong Nhà thờ mới được vào bên trong
Với những người chưa xét nghiệm PCR âm tính trong 72h, hoặc test nhanh âm tính trong 48h sẽ được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Hàng Trống test nhanh Covid-19 miễn phí, có kết quả ngay

Bí thư Đảng ủy phường Hàng Trống Trịnh Ngọc Trâm cho biết, để bảo đảm cho đêm Giáng sinh diễn ra an toàn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Hàng Trống lên kế hoạch triển khai các biện pháp phòng chống dịch như: Tuyên truyền, nhắc nhở người dân, đặc biệt là các cơ sở dịch vụ xung quanh khu vực công cộng thực hiện nghêm quy định đón khách, bảo đảm khoảng cách; bố trí test nhanh cho khách dự Lễ; cử các đoàn thể như Hội phụ nữ, đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ các chốt kiểm soát cùng lực lượng công an, nhắc nhở người dân thực hiện các quy định phòng dịch và tránh tụ tập đông người...

 Đoàn thanh niên phường Hàng Trống tham gia hỗ trợ các chốt kiểm soát cùng lực lượng công an, nhắc nhở người dân thực hiện các quy định phòng dịch và tránh tụ tập đông người 

Theo đề nghị từ phía Nhà Thờ Lớn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm hỗ trợ xét nghiệm cho lực lượng phục vụ Lễ Giáng sinh tại Nhà Thờ.

Theo đó, toàn bộ hơn 100 người dự, phục vụ trong Lễ Giáng sinh được xét nghiệm Covid-19. Bên cạnh đó, tối 24/12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Hàng Trống cũng test nhanh Covid-19 cho khách mời dự Lễ, trừ trường hợp xét nghiệm PCCR âm tính trong vòng 72h, hoặc test nhanh 48h.

Qua test nhanh, nếu phát hiện trường hợp có kết quả dương tính sẽ được đưa ngay về Trạm y tế lưu động phường Hàng Trống để xét nghiệm, chăm sóc y tế. 

 Trong suốt những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm trực ngày đêm, nhắc nhở người dân thực hiện tốt quy định phòng chống dịch, không tập trung đông người ở các điểm công cộng
 Trong suốt những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm trực ngày đêm, nhắc nhở người dân thực hiện tốt quy định phòng chống dịch, không tập trung đông người ở các điểm công cộng

Trong đêm Noel, ghi nhận thêm ở tuyến phố Hàng Mã nơi nhiều bạn trẻ hay gia đình đưa con nhỏ đến chơi dịp lễ giáng sinh. Vào đêm 24/12, lực lượng chức năng cũng đã rào chắn Barie hạn chế các phương tiện xe máy và cấm xe ô tô đi vào chỉ cho người đi bộ vào con phố này. Ghi nhận tại khu vực Hồ Gươm, các tuyến phố chính ở trung tâm, lượng người và phương tiện đổ ra đường không đông như các dịp lễ, kỳ nghỉ trước đó.

 Tại khu vực Hồ Gươm, các tuyến phố chính ở trung tâm, lượng người và phương tiện đổ ra đường không đông như các dịp lễ, kỳ nghỉ trước đó.
Tại khu vực Hồ Gươm, các tuyến phố chính ở trung tâm, lượng người và phương tiện đổ ra đường không đông như các dịp lễ, kỳ nghỉ trước đó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần