Giảng viên kỹ thuật say nghề

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với niềm đam mê lĩnh vực giao thông vận tải ngay từ khi còn học phổ thông, Nguyễn Văn Sinh - giảng viên trường Cao đẳng nghề đường sắt đã quyết tâm thi đỗ Đại học GTVT và chọn ngành tín hiệu giao thông.

Sau khi tốt nghiệp, anh may mắn được về làm việc tại trường Cao đẳng Nghề đường sắt (CĐNĐS). Với hành trang từ những kiến thức đã được trang bị trên giảng đường, cùng với sự tìm hiểu thực tế thiết bị và sự đam mê nghiên cứu khoa học, anh đã nhanh chóng ứng dụng vào công việc chuyên môn của mình.

Là giáo viên giảng dạy lý thuyết và thực hành các trình độ nghề Thông tin tín hiệu (TTTH) đường sắt, Nguyễn Văn Sinh cùng đồng nghiệp xây dựng nhiều chương trình dạy nghề và đào tạo ra hàng trăm công nhân có tay nghề vững vàng,  được các công ty quản lý TTTH trên cả nước đánh giá cao. Ngoài ra, các sản phẩm nghiên cứu khoa học của anh và đồng nghiệp đã và đang được nhà trường cũng như các công ty quản lý TTTH sử dụng đạt hiệu quả cao.
Giảng viên Nguyễn Văn Sinh hướng dẫn các sinh viên thực hành điều khiển tín hiệu đường sắt.
Giảng viên Nguyễn Văn Sinh hướng dẫn các sinh viên thực hành điều khiển tín hiệu đường sắt.
Trên cương vị Trưởng khoa Thông tin tín hiệu - Điện, anh luôn động viên các giảng viên tự giác học tập, không ngừng nâng cao kiến thức về lý luận chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao năng lực thực tiễn, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Với vai trò là thủ lĩnh Đoàn thanh niên của trường, anh luôn đôn đốc các chi đoàn trong toàn trường tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào do Đoàn thanh niên cấp trên cũng như Đoàn thanh niên Trường tổ chức. Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia công tác điều phối và biên soạn chương trình đào tạo Thông tin tín hiệu cho lớp “đào tạo bồi dưỡng cán bộ cho các học viên một số nước bạn, trong đó có nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên” năm 2012 đạt kết quả cao. Khóa học đã giới thiệu và cung cấp cho các học viên những kiến thức cơ bản về thiết bị thông tin số và thiết bị tín hiệu ga điều khiển tập trung hiện đã sử dụng rộng rãi trên đường sắt Việt Nam.

 Song song là những buổi tham quan tại các công ty quản lý TTTH đường sắt, các nhà ga và các danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Qua đó, các học viên hiểu sâu hơn về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam cũng như cán bộ và ngành đường sắt Việt Nam, góp phần củng cố lòng tin, mối quan hệ truyền thống giữa hai ngành, hai đất nước.

Với tình yêu và đam mê trong nghề, Nguyễn Văn Sinh đã được tặng thưởng nhiều Bằng khen, giấy khen của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GTVT, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam… Anh chia sẻ, công tác tại một trong những ngôi trường tạo nhân lực trực tiếp cho ngành đường sắt là niềm vinh hạnh lớn của anh, cũng như thỏa nguyện đam mê của mình. Cũng vì thế, Nguyễn Văn Sinh luôn nỗ lực phấn đấu, tích cực đổi mới, năng động, chủ động trong nâng cao trình độ, truyền đạt kiến thức mới cho sinh viên, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực trình độ cao cho ngành đường sắt và xã hội.