Giáo dục chống kỳ thị người nhiễm HIV/AIDS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 1/12, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức chiến dịch truyền thông “Chống kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS” tại Trường THPT Nhân Chính.

Được biết, hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng chống HIV/AIDS, Sở GD&ĐT Hà Nội đã lựa chọn 8 trường THPT trên địa bàn để tổ chức các chiến dịch truyền thông.

 
 Học sinh trường THPT Nhân Chính thả bóng bay với thông điệp 90 - 90 - 90.
Học sinh trường THPT Nhân Chính thả bóng bay với thông điệp 90 - 90 - 90.
Tại trường THPT Nhân Chính, chiến dịch được thực hiện thông qua cuộc thi “Truyền thông phòng chống HIV/AIDS” cho các em học sinh trong trường. Theo đó, 3 đội chơi phải trải qua các vòng thi: Giới thiệu, tìm hiểu kiến thức về HIV/AIDS thông qua các câu hỏi trắc nghiệm, đóng kịch, vẽ tranh về đề tài phòng chống HIV/AIDS và chống kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS. Trước đó, đầu chương trình, đại diện các em học sinh trong trường đã cùng nhau thả bóng bay gắn với thông điệp 90 – 90 – 90 lên trời với hy vọng Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu này theo đúng kế hoạch đề ra.

Ông Lê Nhân Tuấn – Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Hà Nội đánh giá đây là một hình thức truyền thông rất thực tiễn và sinh động. Thông qua đó, không những các em tham gia thi mà các em học sinh trong trường cũng được tìm hiểu thêm về những kiến thức phòng chống HIV/AIDS để từ đó có những hành động đúng mực, không phân biệt kỳ thị với người HIV/AIDS.

Ông Lê Nhân Tuấn còn cho biết, tình trạng phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS nói chung và đối với trẻ em nhiễm HIV nói riêng trên địa bàn Hà Nội trong những năm gần đây đã được cải thiện rõ rệt. Hầu hết các em nhiễm HIV trên địa bàn đều được đến trường hòa nhập với các cháu khác, trong đó có 3 em đã học đến cấp 3. Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội chưa để một cháu bé nào vì nhiễm HIV mà không được đến trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần